28/04/2011 11:56 GMT+7

Trồng cây và đặt đá chủ quyền Trường Sa

TRÀ MINH - VÕ MINH - V.Q.CẦU
TRÀ MINH - VÕ MINH - V.Q.CẦU

TTO - Sáng 28-4, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức tiếp nhận, trồng cây và đặt đá chủ quyền Trường Sa - biểu tượng chủ quyền quần đảo Trường Sa, lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc trên biển Đông tại bảo tàng tỉnh.

3f1m8wIT.jpgPhóng to
Quân chủng Hải quân trao tặng đá chủ quyền cho Quảng Ngãi - Ảnh: Trà Minh

Đây là những tặng vật mà Quân chủng Hải quân và quân dân huyện đảo Trường Sa gửi tặng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Ngãi, gồm 21 đá chủ quyền - đá san hô được lấy từ các đảo Trường Sa và 11 cây bàng quả vuông; tượng trưng cho 21 đảo với 33 điểm đóng quân trên quần đảo Trường Sa thân yêu của Tổ quốc và một số hình ảnh về Trường Sa.

21 khối đá và cờ tổ quốc sau khi tiếp nhận đã được trưng bày tại bảo tàng tổng hợp tỉnh Quảng Ngãi, còn cây bàng quả vuông được trồng trong khuôn viên bảo tàng trên đường Lê Trung Đình, TP Quảng Ngãi.

l9xx3ePA.jpgPhóng to
Trồng cây bàng quả vuông tại sân bảo tàng tỉnh Quảng Ngãi - Ảnh: Trà Minh

Trước đó chiều 27-4, ở đảo Lý Sơn, trong buổi tọa đàm về tuyên truyền biển đảo, Ban tuyên giáo trung ương đã ghi nhận nỗ lực của tỉnh Quảng Ngãi, huyện đảo Lý Sơn và các huyện ven biển đã nỗ lực trong công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo VN. Các tộc họ trên đảo Lý Sơn đã có ý thức gìn giữ tư liệu hiện vật khẳng định chủ quyền biển đảo và bàn giao cho nhà nước.

TRÀ MINH - VÕ MINH - V.Q.CẦU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên