Chủ nhật, ngày 25 tháng 10 năm 2020

Tròn 25 tuổi, NCB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại

22/09/2020 10:10 GMT+7

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (18-9-1995 - 18-9-2020). NCB xác định chiến lược trọng tâm là tiếp tục kinh doanh hiệu quả, an toàn và bền vững và hướng đến ngân hàng số hiện đại.

Tròn 25 tuổi, NCB đặt mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại - Ảnh 1.

Ông Phạm Thế Hiệp, Tổng Giám đốc NCB phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập NCB - Ảnh: CTV

Phát biểu tại lễ kỷ niệm 25 năm thành lập ngân hàng, ông Phạm Thế Hiệp - Tổng Giám đốc NCB, chia sẻ trải qua 25 năm hình thành và phát triển, NCB đã nỗ lực không ngừng để đóng góp vào sự phát triển của khách hàng nói riêng và của nền kinh tế nói chung.

Trong giai đoạn tiếp theo, NCB xác định những trọng tâm chiến lược là tiếp tục tăng trưởng kinh doanh hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững, chuyển dịch mạnh cơ cấu khách hàng.

Đồng thời ngân hàng cũng tiếp tục tự động hóa dịch vụ với tiện ích cao, cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, gia tăng tỉ trọng thu dịch vụ, đặc biệt chú trọng dịch vụ thanh toán ứng dụng nền tảng công nghệ số.

Ngoài ra, việc nâng cao năng lực tài chính, đẩy mạnh phát triển hoạt động kinh doanh bán lẻ là một trong những chiến lược mà NCB chú trọng.

Nhìn lại giai đoạn vừa qua, theo lãnh đạo ngân hàng này, NCB đã tái cấu trúc hệ thống hướng đến sự hoàn thiện và đa dạng hóa các dịch vụ tài chính và các chuẩn mực theo thông lệ quốc tế. Mục tiêu NCB sẽ trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam.

Trong suốt chặng đường xây dựng và trưởng thành 25 năm qua, NCB đã không ngừng phát triển, lớn mạnh cả về quy mô và chất lượng hoạt động, có vị thế vững chắc trên thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam.

Đến nay, NCB có 24 chi nhánh và gần 120 trung tâm kinh doanh trên cả nước. Vốn điều lệ của NCB đạt hơn 4.101 tỉ đồng. Tổng tài sản đạt gần 72.000 tỉ đồng.

Phục vụ trên 1 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, NCB đang cung cấp cho khách hàng ở mọi thành phần kinh tế các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tài chính toàn diện.

Tính từ năm 2014 - 2019, NCB đã liên tục duy trì nhịp độ tăng trưởng trên 30% trong 5 năm qua, cao hơn mức tăng trưởng bình quân ngành và khẳng định được vị thế trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động kinh doanh, đại diện ban lãnh đạo NCB cho biết ngân hàng luôn nỗ lực đề cao trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và người dân thông qua đóng góp về an sinh xã hội…

Đóng góp tích cực vào sự phát triển của kinh tế đất nước, thương hiệu của NCB đã được khẳng định trên thị trường tài chính với vị trí Top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc nhất Việt Nam 2020; Ngân hàng tăng trưởng bán lẻ nhanh nhất Việt Nam 2020, Ngân hàng quan hệ với nhà đầu tư tốt nhất Việt Nam 2020, Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2018… và nhiều giải thưởng cao quý khác.

* Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) được thành lập ngày 18-9-1995 tại tỉnh Kiên Giang với tên gọi ban đầu là Ngân hàng TMCP nông thôn Sông Kiên.

* Năm 2006, từ một ngân hàng nông thôn, Ngân hàng Sông Kiên chuyển đổi mô hình thành ngân hàng đô thị và đổi tên Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank).

* Năm 2014, NaviBank chính thức đổi tên thành Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) có trụ sở chính được đặt tại Hà Nội.

e-KYC - nền tảng thiết yếu để NCB phát triển ngân hàng số e-KYC - nền tảng thiết yếu để NCB phát triển ngân hàng số

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đang chuyển sang mô hình kinh doanh số, cung ứng sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số, trong đó, việc định danh khách hàng điện tử (e-KYC).

L.THANH
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận