09/08/2015 10:54 GMT+7

​Triều Tiên tuyên bố “cứng rắn đáp trả” Mỹ - Hàn

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Cơ quan thông tấn trung ương Triều Tiên KNCA ngày 8-8 vừa qua cho biết nước này sẽ có “hành động đáp trả quân sự cứng rắn” đối với Hàn Quốc và Mỹ vì phớt lờ cảnh báo không diễn tập quân sự của Triều Tiên.

Cuộc diễn tập quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ tại vùng biển phía đông Hàn Quốc - Ảnh: The Times

Tờ Yonhap News dẫn nguồn từ KCNA cho biết: “Cuộc tập trận mang tên "Người bảo vệ tự do Ulchi" sẽ kéo theo hành động đáp trả quân sự mạnh mẽ của quân đội nước CHDCND Triều Tiên nhằm bảo vệ vững chắc phẩm giá dân tộc và chủ quyền quốc gia”.

​Triều Tiên cho biết việc tổ chức các cuộc tập trận phòng thủ “minh bạch, thường xuyên và công khai” của đồng minh Mỹ - Hàn không thể “che giấu được bản chất hung hăng và phản động của họ để chuẩn bị cho cuộc tấn công hạt nhân lên CHDCND Triều Tiên”.

Trước đó, tại một cuộc họp báo bên lề Diễn đàn khu vực ASEAN ở Kuala Lumpur ngày 6-8, Bình Nhưỡng đã đe dọa tiến hành thử hạt nhân “tùy thuộc vào thái độ của Mỹ”.

Tiếp đó ngày 7-8, Triều Tiên lại tiếp tục yêu cầu Mỹ chấm dứt các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc nếu không muốn nước này phát động một cuộc chiến tranh Triều Tiên lần thứ hai.

Loạt tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh mối quan hệ liên Triều vẫn chưa có dấu hiệu tản nhiệt. Hai bên vẫn đóng băng các cuộc gặp gỡ song phương kể từ tháng 1-2014.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên