25/09/2015 10:08 GMT+7

​Triều Tiên buộc tội Hàn Quốc “khiêu khích quân sự”

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO – Tuyên bố trên được đưa ra ngay sau khi tin cho hay Hàn Quốc lên kế hoạch thiết lập một đơn vị quân sự nhắm đến kho chứa vũ khí hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

Trước đó, tờ Yonhap của Hàn Quốc ngày 23-9 cho hay quân đội nước này đang tổ chức một đơn vị quân đội đặc biệt tấn công và phá hủy các cơ sở vật chất quân sự chiến lược của CHDCND Triều Tiên, như kho chứa vũ khí hạt nhân và tên lửa tầm xa.

Đáp lại, Ủy ban tái hợp hòa bình với Hàn Quốc của Triều Tiên cáo buộc kế hoạch trên đang “phá vỡ” mối liên hệ song phương giữa hai bên.

“Kế hoạch này chống lại tình hình hiện tại khi chúng tôi đang cố gắng tránh bất cứ tình huống nhạy cảm nào, và đó rõ ràng là một sự khiêu khích quân sự, điều một lần nữa phá hỏng mối quan hệ Bắc - Nam.

Nếu Chính phủ Hàn Quốc muốn cải thiện mối quan hệ này, họ không nên giữ lại bất cứ chương trình đối đầu quân sự nào nữa”, ủy ban trên tuyên bố, Cơ quan Truyền thông trung ương Triều Tiên dẫn lời.

Trong khi đó, tờ Yonhap cho biết Triều Tiên gần đây tăng cường đe dọa tên lửa và vũ khí hạt nhân, đồng thời chuẩn bị khởi động loạt vệ tinh trong thời điểm lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng Lao động cầm quyền sắp diễn ra vào tháng 10.

Không chỉ dừng lại ở đó, Bình Nhưỡng còn bóng gió cho biết họ sẽ tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 4.

Các chuyên gia cho biết Triều Tiên có thể sử dụng quyền phóng vệ tinh của họ để làm vỏ bọc hợp pháp cho một cuộc thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo trong thời gian tới.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên