02/03/2015 09:20 GMT+7

Triều Tiên bắn tên lửa phản đối Mỹ, Hàn tập trận chung

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - CHDCND Triều Tiên vừa bắn ra biển 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn trong một động thái nhằm phản đối cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc.

Bắn thử nghiệm loại tên lửa chống hạm mới của quân đội Triều Tiên - Ảnh: Reuters

Hãng CNN dẫn nguồn tin từ một quan chức Bộ quốc phòng Hàn Quốc giấu tên cung cấp.

Theo đó, hai quả tên lửa được phóng đi từ bờ biển phía tây của Triều Tiên hướng về phía vùng biển phía đông của bán đảo Triều Tiên vào khoảng từ 6g30 - 6g40 sáng nay (2-3).

Vị trí phóng tên lửa được xác định ở khu vực gần thành phố Nampo, cách Bình Nhưỡng khoảng 60 km về phía tây nam. Theo quan chức Hàn Quốc, hai quả tên lửa ước tính đã bay được khoảng 490 km trước khi rơi xuống biển.  

Các cuộc tập trận chung thường niên giữa Mỹ và Hàn Quốc từ lâu đã dấy lên căng thẳng trong mối quan hệ giữa Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ.

Hãng thông tấn quốc gia KCNA của Triều Tiên lên án các hoạt động diễn tập quân sự chung này, cho rằng đó chỉ là “lớp vỏ” để Mỹ và Hàn Quốc “che đậy âm mưu tấn công bất ngờ Triều Tiên”.

Trước đó, theo AFP, hôm 28-2, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong Un đã kêu gọi quân đội nước này chuẩn bị cho "một cuộc chiến tranh". Tuyên bố đưa ra trước thềm hai cuộc tập trận thường niên quy mô lớn của Mỹ và Hàn Quốc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên