13/03/2017 21:59 GMT+7

Triệu tập bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn sau khi thai phụ hôn mê

LAN ANH
LAN ANH

TTO - Lần thứ 2 trong vòng 4 ngày, Bộ Y tế có văn bản khẩn gửi Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu Hà Nội phối hợp các cơ quan liên quan triệu tập bác sĩ người Trung Quốc Trịnh Túc Vinh.

Đây là người đã bỏ trốn hôm 5-3 sau khi điều trị phụ khoa bằng khí dung cho chị T.T.T.T., 29 tuổi, (lúc đó mang thai 20 tuần) làm bệnh nhân hôn mê sâu.

Thứ trưởng Tiến cũng yêu cầu Sở Y tế Hà Nội phối hợp Bệnh viện Bạch Mai - nơi đang điều trị cho bệnh nhân, để chia sẻ và chăm sóc cho chị T.

Với bác sĩ Vinh, Bộ Y tế yêu cầu bác sĩ tường trình toàn bộ quá trình thăm khám, điều trị cho bệnh nhân, công bố thông tin trung thực với gia đình bệnh nhân và cơ quan truyền thông.

Sở Y tế Hà Nội cho biết kể từ ngày 5-3 đến nay không liên lạc được với bác sĩ Vinh, nhưng sở cho rằng Phòng khám 168 Hà Nội ở Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội thuê bác sĩ Vinh làm việc phải chịu trách nhiệm, Sở Y tế chỉ quản lý về chuyên môn.

Cùng ngày, chị Trần Thị Thu Hằng, chị ruột bệnh nhân T., cho hay chị T. vẫn đang hôn mê sâu và được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai.

Ngày 13-3 do thai phụ bị ra máu nên bệnh viện đã tiến hành đình chỉ thai nghén ở tuần thai thứ 22.

Theo các chuyên gia, cho đến nay chưa có cơ sở y tế nào ở VN thực hiện điều trị phụ khoa bằng khí dung.

Trong những ngày vừa qua, chị Hằng cho biết phòng khám 168 Hà Nội liên tục cung cấp thông tin sai lệch và đã sửa hồ sơ, bệnh án của bệnh nhân.

LAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên