06/03/2013 13:45 GMT+7

Triệt phá băng nhóm đòi "bảo kê" công nhân nghèo

BẢO ÂN
BẢO ÂN

TTO - Công an huyện Tân Uyên (Bình Dương) ngày 6-3 cho biết đã triệt phá, bắt giữ một nhóm đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản công nhân.

jPoeKryQ.jpgPhóng to

Các đối tượng bảo kê bị bắt giữ tại công an

Các đối tượng gồm Nguyễn Văn Sang (24 tuổi), Trần Thanh Tiền (20 tuổi), Nguyễn Văn Chiến (18 tuổi), Mai Minh Tân (26 tuổi) đều ngụ tại Bình Dương và Lê Trường Vũ (24 tuổi, quê Bình Phước) đã lên kế hoạch cưỡng đoạt tiền của anh Chìu Quán Bẩu (công nhân Công ty Chung Thâm, xã Khánh Bình, H.Tân Uyên).

Quen biết anh Bẩu, Tân đã đưa số điện thoại của anh Bẩu để Chiến nhắn tin đe dọa sẽ đánh đập nếu mỗi tháng không nộp 500.000 đồng phí “bảo kê”. Quá sợ hãi, anh Bẩu đến gặp Tân đưa tiền để khỏi bị đánh. Tân không nhận mà nói đưa cho Chiến.

Sau đó, Chiến hẹn anh Bẩu đến một quán cà phê và tiếp tục hù dọa, đe nẹt bắt anh Bẩu phải đóng tiền đủ hằng tháng nếu không "sẽ bị ăn đòn nhừ tử".

Quá bức xúc, anh Bẩu đã đến công an trình báo sự việc. Đến ngày 1-3, khi Chiến đang nhận tiền thì bị các trinh sát ập tới bắt quả tang. Qua điều tra, Công an huyện Tân Uyên bắt khẩn cấp các đối tượng liên quan.

Băng nhóm khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ cưỡng đoạt tài sản công nhân trên địa bàn huyện Tân Uyên bằng hành vi tương tự. Công an đang tiếp tục điều tra.

BẢO ÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên