12/05/2011 07:11 GMT+7

Triển lãm "Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc"

TTXVN - ĐỨC TUYÊN
TTXVN - ĐỨC TUYÊN

TT - Triển lãm “Chủ tịch Hồ Chí Minh với con đường giải phóng dân tộc” do Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch, Văn phòng Trung ương Đảng, Thành ủy TP.HCM phối hợp tổ chức đã được khai mạc trọng thể tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội) chiều 11-5.

Ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - đã đến dự và cắt băng khai mạc triển lãm.

Với gần 200 tài liệu và hiện vật, trong đó có một số tài liệu, hiện vật lần đầu tiên được công bố, triển lãm giới thiệu khái quát về quá trình tìm đường cứu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh và sự khẳng định của Người “Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc không có con đường nào khác con đường cách mạng vô sản”.

Triển lãm cũng tập trung thể hiện vai trò của Người trong việc xây dựng các nhân tố bảo đảm cho thắng lợi của sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước; những đóng góp quan trọng của Người vào cuộc đấu tranh chung các dân tộc vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Triển lãm cũng dành một phần quan trọng giới thiệu về quyết tâm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nguyện mãi đi theo con đường mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn; những thành tựu to lớn trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội trong sự nghiệp đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo.

Triển lãm là một hoạt động thiết thực trong chương trình hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước (5-6-1911 - 5-6-2011) và kỷ niệm 121 năm ngày sinh của Người.

* Sáng cùng ngày, Sở Văn hóa - thể thao và du lịch cùng Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM đã tổ chức hội thi “Thuyết minh, giới thiệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh” cho cán bộ thuộc khối giáo dục tại các quận huyện trên địa bàn TP và thuyết minh viên tại các chi nhánh Bảo tàng Hồ Chí Minh phía Nam. Ban tổ chức hội thi đã chọn 16 thí sinh trên 56 bài thi gửi về dự thi để bước vào phần thi thuyết minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM.

Kết quả, giải nhất tập thể đã thuộc về Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Cà Mau và Phòng Giáo dục quận 7, TP.HCM. Ban tổ chức đã trao giải nhất cá nhân cho thí sinh Văn Thị Kim Hưng, nhân viên Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh tỉnh Bình Thuận.

TTXVN - ĐỨC TUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên