12/02/2014 08:59 GMT+7

Trẻ lành mạnh phải biết tắt thiết bị di động

HỒNG VÂN (Theo Tin Tức Australia)
HỒNG VÂN (Theo Tin Tức Australia)

TTO - Chính quyền liên bang Úc cảnh báo các bậc phụ huynh hạn chế thời gian con cái họ sử dụng thiết bị điện tử để chơi game hoặc xem tivi do lo ngại các nguy cơ về sức khỏe cho trẻ.

rWDQ3vdY.jpgPhóng to
Bốn trẻ em từ 5 đến 8 tuổi tại một trường công ở Úc trong giờ chơi

Hướng dẫn mới về hoạt động thể chất được công bố ngày 7-2 tại Úc lần đầu tiên cảnh báo nguy cơ về sức khỏe do ngồi quá nhiều và khuyến cáo thanh thiếu niên, trẻ nhỏ nên quay lại với những trò chơi truyền thống cần vận động nhiều ngoài trời.

Cụ thể, ngành y tế Úc khuyên tổng thời gian sử dụng thiết bị điện tử để giải trí của trẻ nên dưới 2 tiếng/ngày. Các thanh thiếu niên và trẻ em nên vận động ở mức từ vừa phải đến tích cực tổng cộng ít nhất 60 phút mỗi ngày. Ít nhất 3 ngày mỗi tuần thanh thiếu niên và trẻ nên tham gia các hoạt động tăng cường sức mạnh xương và cơ bắp.

Hướng dẫn ghi rõ: “Thể dục thể thao nên diễn ra bất cứ lúc nào có thể, khi di chuyển giữa các nơi, kết hợp vào hoạt động giải trí, các trò chơi vận động, các hoạt động thể thao ngẫu hứng, trong các giờ thể dục... ở nhà, ở trường và khu phố”.

Trẻ nên tham gia các trò chơi truyền thống như rượt bắt, bịt mắt bắt dê, mèo đuổi chuột, các hoạt động thể lực... thay vì chơi game; hoặc tham gia các môn nhảy, thể dục nhịp điệu, các lớp huấn luyện kỹ năng quân sự...

Hướng dẫn của ngành y tế Úc được ban hành do bị thuyết phục bởi kết quả nghiên cứu của nhóm chuyên gia đến từ Trường đại học Wollongong. Nghiên cứu này chứng minh trẻ em có 30-40 phút vận động mỗi ngày có ích trong việc tiếp thu kiến thức và phát triển trí tuệ.

HỒNG VÂN (Theo Tin Tức Australia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên