14/09/2013 19:10 GMT+7

Trẻ em biên giới vui đón Trung thu

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TTO - Trong hai ngày 14 và 15-9, hơn 550 sinh viên tình nguyện ĐH Kinh tế TP.HCM đã về bảy xã của huyện biên giới Đắk Song, tỉnh Đắk Nông vui đón Trung thu và tặng quà cho hơn 7.000 lượt trẻ em với tổng kinh phí hơn 350 triệu đồng.

Bạn trẻ Sài Gòn mang trung thu về miền xaThiếu nhi ngoại thành vui Tết Trung thu sớmVào mùa Trung thu tình nguyện

PGH7WUC3.jpgPhóng to
Niềm vui của trẻ em xã Thuận Hạnh khi được nhận đèn trung thu - Ảnh: P.T.

Chiều 14-9, mặc dù tại mặt trận xã Thuận Hạnh, Đắk Song mưa rả rích nhưng hơn 8.000 thiếu nhi cùng phụ huynh đã đến chật kín sân Trường THCS Nguyễn Du để tham gia ngày hội vui chơi, ăn uống và nhận quà từ các chiến sĩ đội công tác xã hội Trường ĐH Kinh tế TP.HCM. Đã lâu lắm rồi, những đứa trẻ ở xã biên giới này mới vui vẻ, tưng bừng đón Trung thu khi được các anh chị sinh viên từ thành phố về tổ chức.

Cầm trên tay chiếc lồng đèn mới làm, Trịnh Thị Vân Anh (lớp 9B Trường THCS Nguyễn Du) hớn hở cùng tập thể lớp đến tham gia cuộc thi làm lồng đèn và vui chơi trong ngày hội. Vân Anh cho biết: “Dù là lần đầu tiên lớp tham gia làm lồng đèn do các anh chị phát động, nhưng lớp ai cũng vui và cố gắng làm thật đẹp. Trung thu năm nay được các anh chị tổ chức vui chơi, tặng quà nên bạn bè trong lớp ai cũng vui. Ngoài tổ chức ngày hội trò chơi, ăn uống miễn phí, các sinh viên đội công tác xã hội ĐH Kinh tế còn tặng hơn 800 phần quà gồm bánh kẹo, bánh trung thu và lồng đèn cho các em. Trong đêm văn nghệ Đêm hội trăng rằm, đội cũng tặng năm suất học bổng dành cho học sinh nghèo học giỏi (300.000 đồng/suất) và một chiếc xe đạp.

Ở sáu mặt trận khác, các chiến sĩ cũng cố gắng tổ chức vui chơi cho thiếu nhi, tặng nhiều phần quà gồm bánh kẹo, tập vở và lồng đèn cho các em trên địa bàn.

Dịp này, đội công tác xã hội ĐH Nông lâm TP.HCM cũng về tổ chức ngày hội tình nguyện, đêm văn nghệ Đêm hội trăng rằm và tặng hơn 1.200 lồng đèn và phần quà cho trẻ em nghèo huyện biên giới Tân Biên, tỉnh Tây Ninh.

sAZrIXC1.jpgPhóng to
Vân Anh (trái), học sinh lớp 9B Trường THCS Nguyễn Du hớn hở đem đèn lồng do lớp làm đến dự cuộc thi lồng đèn do các anh chị sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM tổ chức - Ảnh: P.T.
Gx1pYKdx.jpgPhóng to
Rất đông thiếu nhi xã Thuận Hạnh đến dự Vui hội trăng rằm ngày 14-9 - Ảnh: P.T.
2UxEWj8U.jpgPhóng to
Tổ chức trò chơi vòng tròn cho các em thiếu nhi - Ảnh: P.T.
LAu1ZpUE.jpgPhóng to
Rất đông thiếu nhi xã Thuận Hạnh đến dự Vui hội trăng rằm ngày 14-9 - Ảnh: P.T.
hGm8Mn2V.jpgPhóng to
Sinh viên đội công tác xã hội ĐH Kinh tế TP.HCM phát đồ ăn cho các em thiếu nhi trong ngày hội - Ảnh: P.T.
SWzH3dwp.jpgPhóng to
Sinh viên tình nguyện đội mưa mang đèn ông sao đến tặng các em thiếu nhi - Ảnh: P.T.
PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên