26/12/2014 07:00 GMT+7

​Trẻ đẹp nhờ tập thể dục

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Nguồn: Hoa Thiên Phú

Không chỉ cải thiện sức khỏe tổng thể, các hoạt động thể chất còn tốt cho vẻ đẹp của làn da.

Giữa rất nhiều lựa chọn, bạn nên chọn môn thể dục nào để phù hợp với không gian, thời gian, chi phí mà vẫn có thể kích hoạt việc chăm sóc, nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Dưới đây là vài gợi ý cho bạn:

Yoga

Yoga kích thích loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, cải thiện sức khỏe của da bằng cách giảm căng thẳng, một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng khô, sạm và các nếp nhăn trên da.

Một nghiên cứu ở Mỹ đo hóa chất hạnh phúc trong não (GABA) đã cho thấy: những người tập yoga 30 phút có thể tăng 27% hóa chất này trong não. Tất cả những điều này góp phần mang đến làn da khỏe mạnh.

Các tư thế lộn ngược giúp máu chảy đến não và rất tốt cho tuần hoàn máu ở khu vực xung quanh mắt và má. Hít thở đúng cách (Pranayama) rất cần thiết cho sức khỏe làn da.

t60nb4mG.jpg

Ngoài ra, bất cứ động tác nào giúp bạn đổ mồ hôi, làm sạch cơ thể cũng đều giúp bạn có làn da khỏe mạnh. Theo các chuyên gia, nếu tập đúng cách, bạn có thể nhận thấy sự thay đổi đáng kể của làn da chỉ sau một thời gian ngắn, khoảng 7 đến 10 ngày.

Đi bộ

Đi bộ nhanh trong ba mươi phút giúp cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể trong đó có da. Các tế bào da được cung cấp đủ dinh dưỡng và loại bỏ độc tố sẽ trở nên săn chắc, rạng rỡ, không bị giãn tĩnh mạch; các vết rạn da, sẹo, mụn trứng cá do mang thai, béo phì, thay đổi nội tiết tố cũng cải thiện tốt hơn.

Từ lâu, giải pháp này được coi là phương pháp chống lão hóa hiệu quả không tốn kém mà ai cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng. Nhiều phụ nữ đã nhận thấy, đi bộ giúp họ giảm nếp nhăn, vết chân chim trên da và nhìn trẻ trung hơn.

Vậy thế nào là đi bộ nhanh? Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC), Mỹ, đi bộ nhanh tương đương với khoảng 5km/giờ hoặc 12 phút mỗi km.

Aerobic

Cũng giống như các môn thể thao khác, aerobic giúp oxy vào máu nhiều hơn. Tim cũng đập nhanh hơn làm cho lượng máu đến các cơ quan nhiều hơn, trong đó có da. Các mạch máu nhỏ mở rộng để loại bỏ các chất thải như carbon dioxide và acid lactic khỏi da.

Quá trình vận động hăng say này còn phát hành endorphins, thúc đẩy một cảm giác hạnh phúc, giảm căng thẳng, thúc đẩy thư giãn, tốt cho vẻ đẹp của da.

Vận động, kết hợp với dinh dưỡng hợp lý

Giới chuyên môn đều thừa nhận rằng, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh nếu kết hợp việc tập luyện, chăm sóc da với một chế độ ăn hợp lý.

Trong khi nói đến những lợi ích của yoga, hiệu trưởng của trường Sri Sri College of Ayurvedic Science đề nghị, bạn nên ăn ít các thực phẩm chiên, cố gắng ăn nhiều thực phẩm tươi sống như trái cây, đậu, các loại nước ép trái cây và bơ sẽ giúp bạn có làn da lý tưởng hơn.

Ngoài việc uống đủ nước, hầu hết các chuyên gia cho rằng chế độ ăn uống cân bằng là cách tốt nhất để có làn da khỏe mạnh.

Một thực phẩm dễ tìm là các sản phẩm sữa ít chất béo. Nguyên nhân vì sữa ít chất béo, giàu vitamin A, một loại vitamin quyết định đến sức khỏe của các tế bào da.  

Mâm xôi, quả việt quất, dâu tây và mận chín đều là các loại thực phẩm thân thiện vì chúng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Bên cạnh đó, làn da cần có đủ axít béo omega 3 và omega 6, các vitamin E và C…

"Tất cả mọi thứ bạn ăn sẽ quyết định đến sức khỏe bên trong và cả kết cấu bên ngoài của cơ thể bạn. Nếu tiêu thụ các thực phẩm lành mạnh, da bạn nhìn sẽ đẹp hơn", Samantha Heller, bác sĩ công tác tại Trung tâm Y tế, Đại học New York, Mỹ kết luận.

Thực phẩm chức năng Viên uống Hoa Thiên là sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên như: Tinh chất mầm đậu nành, L-cystine, Quy râu, Ngưu tất, Thục địa, Lô hội, Omega 3,6… giúp bổ sung, cân bằng hàm lượng nội tiết tố nữ đồng thời hỗ trợ giải quyết được cả 3 vấn đề của phụ nữ “tuổi băm”, cụ thể là: - Giúp giảm “bốc hỏa khô hạn”, tăng cường sinh lý nữ để đời sống vợ chồng luôn hạnh phúc và mặn nồng như thuở ban đầu. - Giúp cải thiện tình trạng da nhăn, khô, sạm, trả lại cho phụ nữ làn da căng mịn, đàn hồi, trắng sáng. - Giúp giấc ngủ sâu hơn, ngon hơn và không còn đau đầu, bốc hỏa, chóng mặt.

cfGRBEuc.jpg

Viên uống Hoa Thiên – Cân bằng nội tiết, bí quyết trẻ đẹp

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 1900 6033 Website: http://vienuonghoathien.com Số GPQC: 1043/2014/XNQC-ATTP. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn: Hoa Thiên Phú
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên