
Hãy bắt đầu từ những công việc nhỏ nhất và nhớ rằng "trễ 1 phút cũng chẳng khác gì trễ 1 tiếng" - Ảnh: FREEPIK
Tập đoàn ấy đã có thời gian hơn nửa thế kỷ. Khi được hỏi về bí quyết thành công, ông không nhắc đến sách vở hay kỹ năng mà chỉ đơn giản là luôn xem giờ và đúng hẹn. Ông chia sẻ trên tạp chí Fortune rằng nhớ lời mẹ từng dặn "con đến trễ 1 phút thì cũng như con trễ 1 tiếng vậy".
Ông thường bắt đầu ngày mới lúc 4h45, không phải để uống cà phê hay đọc tin tức mà gọi điện cho đối tác kinh doanh. Sau đó sẽ tập thể dục một tiếng, chơi tennis đến 7h30 và ông có mặt ở văn phòng lúc 8h.
Khảo sát năm 2024 của Resume Builder cho thấy gần một nửa gen Z (16-26 tuổi) đã nghĩ trễ 5-10 phút không phải là vấn đề! Trong khi đó tỉ lệ này giảm xuống còn 40% ở thế hệ gen Y, 26% ở gen X và chỉ 20% ở nhóm khác.
Tuy vậy ông Gellert khẳng định thói quen đúng giờ là nền tảng giúp ông xây dựng sự nghiệp bền vững. Trong hơn nửa thế kỷ sự nghiệp, ông luôn giữ thói quen đúng giờ trong mọi cuộc họp, bất chấp những sự cố như bão tuyết hay mất điện diện rộng.
Nhân viên kể, ông thường có mặt sớm khoảng 15 phút và xem đó là cách thể hiện sự tôn trọng, chuyên nghiệp trong công việc.
Việc duy trì kỷ luật về thời gian giúp ông ứng phó hiệu quả với những tình huống khó khăn, đặc biệt là trong thời gian đại dịch khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn nghiêm trọng.
Năm 1966, ông bắt đầu sự nghiệp tại công ty của cha vợ mình ở Atalanta (Mỹ) với công việc đầu tiên là mở thư. Công việc nghe có vẻ nhàm chán và lặp lại nhưng đã giúp ông hiểu rõ cách vận hành bên trong của doanh nghiệp. "Hãy bắt tay vào làm, đừng ngại bắt đầu từ vị trí thấp nhất", ông khuyên các bạn trẻ.
Trong bối cảnh hôm nay, nhiều người trẻ có xu hướng nhảy việc để tìm mức lương hoặc chức danh tốt hơn. Một khảo sát cho thấy 56% gen Z cho rằng cứ 2-3 năm thay đổi công việc là điều chấp nhận được.
Dù vậy, ông Gellert tin rằng trách nhiệm thuộc về doanh nghiệp cần tạo môi trường để người trẻ nhìn thấy lộ trình phát triển. "Họ luôn tự hỏi tương lai mình sẽ ra sao? Vậy nên bạn phải chỉ cho họ thấy con đường phía trước nếu không họ sẽ rời đi", ông nói.
Dưới sự dẫn dắt của Gellert, công ty gia đình đã vươn lên từ một doanh nghiệp nhập khẩu thịt hộp Ba Lan trở thành tập đoàn tỉ đô và hiện đã bước sang hoạt động ở năm thứ 80. Tuy vậy ông tin rằng sự công nhận không nên đến từ người khác mà từ chính việc bạn chinh phục được mục tiêu của mình.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận