10/05/2015 15:45 GMT+7

​Trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” tại Bình Thuận

ĐỨC TRONG - THIỆN TRÍ
ĐỨC TRONG - THIỆN TRÍ

TTO - Sáng 10-5, tại TP Phan Thiết, báo Tuổi Trẻ, Công ty GreenFeed Việt Nam, Tỉnh đoàn và Hội Nông dân tỉnh Bình Thuận tổ chức lễ trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 60 hộ nông dân tại tỉnh.

Ông Huỳnh Thanh Cảnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, phát biểu tại buổi lễ

Đây là chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 393 của báo Tuổi Trẻ.

Lần này chương trình sẽ hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong vòng hai năm (2015-2017) với tổng trị giá 1 tỉ 80 triệu đồng (gồm 900 triệu đồng tiền mặt, 180 triệu đồng tiền thức ăn chăn nuôi) cho 60 hộ nông dân của hai huyện Đức Linh và Hàm Tân tại của tỉnh Bình Thuận.

Ngoài ra, chương trình còn tuyên dương và trao phần thưởng với tổng trị giá 60 triệu đồng cho 60 học sinh, sinh viên là con các hộ tham gia chương trình.

Phần giao lưu với các hộ dân được hỗ trợ vốn tại chương trình

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ, đánh giá chương trình đã góp phần tạo thêm động lực lớn để các gia đình chí thú làm ăn, tăng gia sản xuất và tiếp tục cho con em đến trường học tập.

“Đối với một số hộ không may bị rủi ro với nhiều lý do khách quan như bệnh tật, bị dịch bệnh chăn nuôi…, chúng tôi sẽ xem xét hỗ trợ để tiếp tục đầu tư chăn nuôi.

Phần giao lưu với các hộ dân được hỗ trợ vốn tại chương trình

Tôi xin nhắn nhủ với các em học sinh rằng những người làm chương trình mong muốn các em học thật tốt, thành tài để có cuộc sống tương lai tươi sáng hơn.

Nếu các em giữ nhiệt huyết, nghị lực và có niềm tin, chắc chắn các em sẽ chạm đến ước mơ trở thành những thầy cô giáo, kỹ sư, bác sĩ tương lai”, ông Nguyễn Hoàng Nguyên chia sẻ.

Ông Huỳnh Thanh Cảnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, trao vốn cho các hộ dân

Ông Đàm Quang Lộc, giám đốc điều hành GreenFeed chi nhánh Đồng Nai, cho biết trong hơn bốn năm hoạt động, với 21 buổi trao vốn tại 14 tỉnh thành trên cả nước, chương trình đang dần đi gần hơn với người dân.

Ngoài việc giúp bà con nông dân vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, chương trình còn tổ chức các buổi tập huấn, tư vấn kiến thức chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh gia súc gia cầm, kiến thức quản lý, tiêu thụ sản phẩm…

Ông Nguyễn Hoàng Nguyên, ủy viên ban biên tập báo Tuổi Trẻ, trao vốn cho các hộ dân

Thêm vào đó, với sự hướng dẫn và hỗ trợ của các đoàn thể, những hộ nông dân đã biết chủ động tính toán làm ăn, sử dụng vốn vay hiệu quả, góp phần cải thiện đời sống, vươn lên làm giàu.

“Điều này thật sự có ý nghĩa rất lớn với công ty chúng tôi, bởi chương trình đã bắt đầu có tính lan tỏa. Nguồn vốn hỗ trợ của chúng tôi đã đến được với những người dân ở vùng sâu, vùng xa. Những nơi thật sự cần đến sự hỗ trợ từ các nguồn vốn nghĩa tình này”, ông Đàm Quang Lộc chia sẻ.

Ông Đàm Quang Lộc, giám đốc điều hành Greenfeed chi nhánh Đồng Nai, trao vốn cho các hộ dân

Còn ông Huỳnh Thanh Cảnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết đây là chương trình hết sức ý nghĩa, tạo cơ hội cho bà con nông dân chăn nuôi thoát nghèo, và bà con có điều kiện chăm sóc tốt hơn cho con em mình để các em tiếp tục học tập.

Các hộ dân được trao vốn trong chương trình

Ông Huỳnh Thanh Cảnh mong mỏi bà con sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, không để con em mình bỏ học. Hội Nông dân và Tỉnh đoàn Bình Thuận cần song hành với bà con để hỗ trợ bà con đạt được mục tiêu.

Thay mặt UBND tỉnh Bình Thuận, ông Huỳnh Thanh Cảnh gửi lời cảm ơn đến chương trình đã góp sức cùng địa phương trong công tác xóa đói giảm nghèo.

ĐỨC TRONG - THIỆN TRÍ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên