14/11/2016 15:47 GMT+7

​Trao quà cho cô giáo bệnh nặng vẫn gắng lên bục giảng

TẤN LỰC
TẤN LỰC

TTO - Ngày 14-11, đại diện Văn phòng báo Tuổi Trẻ khu vực miền Trung đã trao 11,5 triệu đồng và phần quà 50kg gạo cho anh Phạm Thọ, chồng cô giáo Dương Thị Thúy, Trường THPT Nguyễn Hiền, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.

Đại diện báo Tuổi Trẻ (phải) trao quà cho anh Phạm Thọ - Ảnh: TẤN LỰC
Đại diện báo Tuổi Trẻ (phải) trao quà cho anh Phạm Thọ - Ảnh: TẤN LỰC

Cô giáo Thúy (38 tuổi, giáo viên môn Sinh học) là nhân vật trong bài viết Bệnh nặng vẫn gắng lên bục giảng, thuộc tuyến bài Đồng hành cùng người thầy của báo Tuổi Trẻ.

Anh Thọ cho biết cô Thúy bị nhiễm căn bệnh lupus ban đỏ làm suy thận. Hai quả thận suy yếu buộc cô Thúy phải tới lui bệnh viện thường xuyên.

Một nửa thời gian điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, thời gian còn lại cô Thúy dành cả cho học trò. Anh nói đã nhiều phen vợ nằm viện hôn mê, bác sĩ bảo về nhà chuẩn bị đi là vừa. Ấy vậy mà rất nhiều lần, như có một sức mạnh thần kỳ nào đó níu vợ anh lại với thế gian này.

Từ khi vợ bệnh, chiếc xe tải mà vợ chồng anh sắm được sau lễ cưới đã phải nhượng một phần lại cho người khác. Nhiều lúc vợ nhập viện gấp, không có tiền, anh Thọ đành phải mang phần sở hữu còn lại của chiếc xe đi cầm.

Nhận phần quà trên tay, anh Thọ xúc động gửi lời cảm ơn bạn đọc báo Tuổi Trẻ và cho biết sẽ dùng số tiền vào việc trị bệnh cho vợ.

TẤN LỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên