14/09/2016 17:01 GMT+7

​Trao giải cuộc thi “Doraemon với An toàn giao thông”

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Từ hơn 24.000 câu khẩu hiệu dự thi, BTC chương trình “Doraemon với An toàn giao thông” chọn ra 22 câu khẩu hiệu xuất sắc để trao giải và 1 câu khẩu hiệu xuất sắc nhất để in áp phích cổ động về ATGT.

Ban tổ chức đã lựa chọn được 22 tác giả có khẩu hiệu Doraemon xuất sắc nhất để trao giải từ gần 24000 khẩu hiệu dự thi - Ảnh: CHÍ TUỆ
Ban tổ chức đã lựa chọn được 22 tác giả có khẩu hiệu Doraemon xuất sắc nhất để trao giải từ gần 24.000 khẩu hiệu dự thi - Ảnh: CHÍ TUỆ

Ngày 14-9, Tập đoàn Báo Mainichi Nhật Bản phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi sáng tác khẩu hiệu “Doraemon với An toàn giao thông”. 

Trải qua ba vòng chấm, từ hơn 24.000 tác phẩm dự thi, BTC đã chọn ra 12 câu khẩu hiệu của nhóm dự thi từ 6-15 tuổi và 10 câu khẩu hiệu của nhóm dự thi trên 16 tuổi để trao giải.

Câu khẩu hiệu “Niềm vui theo em đến trường là sự an toàn trên từng bước đi”, sáng tác của em Luân Ánh Tuyết (15 tuổi, lớp trưởng lớp 10C Trường PTDT nội trú tỉnh Bắc Kạn), được chọn để in áp phích cổ động tuyên truyền về ATGT.

Tại buổi trao giải, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cũng công bố poster chính thức của chương trình. Hình ảnh được lựa chọn để in trên poster là chú mèo máy Doraemon cùng các nhân vật truyện tranh nổi tiếng của Nhật Bản đang dắt tay các em học sinh đi bộ qua đường vui vẻ và an toàn.

Khẩu hiệu
Khẩu hiệu "Niềm vui theo em đến trường là sự an toàn trên từng bước đi" của tác giả Luân Ánh Tuyết được lựa chọn là khẩu hiệu xuất sắc nhất của cuộc thi - Ảnh: CHÍ TUỆ

Ông Đỗ Thanh Bình, Phó cục trưởng Cục CSGT, cho rằng hình ảnh được in trên poster mang lại cảm giác bình yên sẽ chuyển tải thông điệp để tác động thay đổi ý thức người dân Việt Nam khi tham gia giao thông.

Sau lễ trao giải, Cục CSGT sẽ tổ chức giảng dạy về ATGT tại một số trường học ở Hà Nội và TP.HCM. Các chiến sĩ CSGT sẽ sử dụng hình ảnh chú mèo máy Doraemon, sổ tay ATGT cùng với sự giúp sức của các chuyên gia Nhật Bản để trang bị kiến thức về ATGT cho các em học sinh hiệu quả.

Ông Hiroshi Fukada, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam, chia sẻ nỗi sợ lớn nhất của người nước ngoài khi tham gia giao thông ở Việt Nam là xe máy lưu thông trên đường quá nhiều và thường đi lại tuỳ tiện, không tuân theo luật lệ. Nhiều nước ngoài nhìn vào rất sợ và không dám tự đi bộ qua đường.

Ông Hiroshi Fukada cho biết phải mất đến 3 năm trong nhiệm kỳ của mình ở Việt Nam mới có thể tự đi bộ sang đường. Bản thân ông cũng từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra, và luôn cảm thấy đau đớn khi có người chết trong các vụ tai nạn, đặc biệt với nạn nhân là trẻ em.

“Cùng với sự phát triển của kinh tế, thời gian tới, lượng ôtô tại Việt Nam sẽ tăng. Đến lúc đó, chính người Việt Nam cũng sẽ cảm thấy sự nguy hiểm, sự đe doạ của tình trạng giao thông. Chính vì vậy ngay từ bây giờ cần phải có những giải pháp để giảm thiểu nguy cơ TNGT".

"Như tác giả có câu khẩu hiệu xuất sắc nhất đã chia sẻ, lẽ ra trẻ em cần có môi trường đảm bảo an toàn để có thể tự đi một mình đến lớp chứ hiện nay ở Việt Nam bố mẹ phải đưa con cái đi học vì giao thông không an toàn” - ông Hiroshi Fukada nói.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên