13/04/2020 14:42 GMT+7

'Trao bữa cơm - Trao niềm tin' đến với 5 thành phố lớn

M.TR
M.TR

TTO - Các bữa cơm sẽ được đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ nhân viên hai công ty trao thông qua hình thức trao tặng thực phẩm hàng ngày, trực tiếp đến người dân có cuộc sống khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Trao bữa cơm - Trao niềm tin đến với 5 thành phố lớn - Ảnh 1.

Khởi động chương trình "Triệu bữa cơm" với thông điệp "Trao bữa cơm - Trao niềm tin" - Ảnh: H. GIANG

Đây là hoạt động do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam tổ chức, để chia sẻ với người lao động chịu tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID 19.

Với mong muốn có sự lan tỏa yêu thương của cả cộng đồng và xã hội để có một triệu suất ăn trao tặng những người có hoàn cảnh khó khăn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, có buổi lễ ký kết trực tuyến Thỏa thuận hợp tác tổ chức chương trình chung tay phòng, chống dịch COVID 19 Triệu Bữa Cơm, với thông điệp "Trao bữa cơm - Trao niềm tin".

Chương trình sẽ được triển khai từ ngày 15-4 tại 5 thành phố: Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ. Các bữa cơm sẽ được Đoàn viên, thanh niên cùng cán bộ nhân viên hai công ty trao thông qua hình thức trao tặng thực phẩm hàng ngày, trực tiếp đến người dân có cuộc sống khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 như người nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn; người già, người neo đơn, người vô gia cư; công nhân, người lao động tự do bị mất việc làm; sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Để khởi động cho chương trình này, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam và Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam ủng hộ số tiền 7 tỷ đồng và tặng một số sản phẩm Pepsi, 7Up, Lay’s Snack Khoai tây, tương đương 1,8 tỷ đồng.

Cũng trong khuôn khổ lễ phát động, Công ty Thực phẩm PepsiCo Việt Nam tài trợ số tiền là 4,86 tỷ đồng, và Sting - nhãn hàng nước tăng lực được sản xuất bởi Công ty TNHH Nước Giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam đóng góp 2 tỷ đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Số tiền này sẽ được sử dụng để mua máy thở, máy trợ thở, giường y tế, khẩu trang N95, bộ bảo hộ và các trang thiết bị y tế khác cho y bác sĩ, nhân viên y tế tại một số bệnh viện, trung tâm y tế đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên cả nước.

Ông Jahanzeb Khan, tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ: "Trong vài tháng qua, Việt Nam đã sử dụng tất cả nguồn lực để chống lại căn bệnh này và để đảm bảo an toàn cho người dân. Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thực hiện sáng kiến ​"Triệu Bữa Cơm", mang bữa cơm, mang niềm tin cho người nghèo Việt Nam.

Tất cả chúng ta đều hy vọng rằng chương trình này sẽ được lan tỏa rộng hơn, nhiều công ty, cá nhân, tổ chức sẽ quyên góp để có thêm nhiều bữa cơm cho những người đang cần được giúp đỡ".

Ấm lòng những suất cơm miễn phí giữa mùa dịch Ấm lòng những suất cơm miễn phí giữa mùa dịch

TTO - Chú bán vé số, anh chạy xe Grab, bà con lao động nghèo và cả người ngoại quốc đang gặp khó khăn... đến với nhà hàng Tuấn (113 Hùng Vương, TP Nha Trang, Khánh Hòa) để nhận những suất cơm trong mùa dịch.

M.TR
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên