07/07/2013 15:41 GMT+7

Trắng đêm đón sĩ tử

THÁI LỘC - NGỌC HIỂN
THÁI LỘC - NGỌC HIỂN

TTO - "Chào các bạn, chúng tôi là sinh viên tiếp sức mùa thi của Đại học Huế, nếu các bạn chưa có phòng trọ gần địa điểm thi chúng tôi sẽ tư vấn cho các bạn phòng trọ, đường đi đến các điểm thi".

Đó là lời chào của sinh viên tình nguyện Võ Phan Thế Anh thông qua chiếc loa cầm tay làm bừng tỉnh những gương mặt rũ rượi của hành khách sau nhiều giờ ngồi trên chuyến tàu SE8 đến Huế vào lúc 2g sáng 7-7.

GMGYdh9t.jpgPhóng to
Nhiều thí sinh và người nhà được tình nguyện viên tận tình chỉ dẫn khi vừa bước chân xuống ga Huế - Ảnh: THÁI LỘC
lexzUhew.jpgPhóng to
Cùng nhau đàn hát giữa hai chuyến tàu đến trong rạng sáng 7-7 - Ảnh: THÁI LỘC

Chuyến tàu SE8 chở hơn 100 thí sinh và người nhà từ các tỉnh Nam Trung bộ đến Huế dự thi tuyển sinh đại học đợt 2, phần lớn đều được tiếp đón như thế.

Trước đó, lúc 19g30 đã có tàu SE7 và lúc 1g có SE5 (trễ 3 tiếng) đến Huế. Ra khỏi nhà ga, các thí sinh đã được tình nguyện viên tiếp sức mùa thi (TSMT) tiếp đón ngay tận cửa. Không khí chộn rộn lúc nửa đêm ở sân ga vào những ngày này là tiếng tư vấn của các sinh viên TSMT về chỗ trọ miễn phí hoặc giá rẻ, khoảng cách đường đi cho đến chỗ ăn ở, điểm thi…

Nhiều thí sinh và người nhà được giới thiệu chỗ trọ ngay trong đêm. Tuy nhiên cũng có khá nhiều phòng trọ hoặc ký túc xá do quá khuya không liên lạc được, các bạn đã khuyên thí sinh và người nhà tạm ở lại sân ga để tránh bị nguy hiểm, lừa lọc hoặc nạn xe ôm chặt chém trên đường…

Thời gian giữa các chuyến tàu, để tránh buồn ngủ và khích lệ tinh thần, các bạn cùng tổ chức nhiều trò chơi âm nhạc, sinh hoạt tập thể. Nhiều thí sinh ở lại sân ga cũng được mời tham gia...

Con gái ông Lâm Ngọc Cường (từ thị trấn Ninh Hòa, huyện Ninh Hòa, Khánh Hòa) là em Lâm Hồng Tuyến đến Huế dự thi khối B vào ngành y đa khoa của Trường ĐH Y dược Huế. Bỡ ngỡ khi lần đầu tiên ra Huế, hai bố con ông Cường đã được Võ Phan Thế Anh, đội trưởng đội TSMT Trường ĐH Kinh tế Huế, tư vấn về chỗ trọ gần điểm thi.

Liên hệ được chỗ trọ, Thế Anh cùng một tình nguyện viên nữ leo lên xe máy chạy theo chiếc xe ôm chở hai cha con ông Cường đến nhận phòng trọ trên đường Đống Đa. Đến nơi, người lái xe ôm không đủ tiền thối cho khách, Thế Anh liền rút tiền của mình trả thay. Chủ phòng trọ kêu giá 50.000 đồng/người/ngày lại phải ở chung rất chật chội, Thế Anh tiếp tục bấm điện thoại tìm nơi trọ khác. Hai cha con ông Cường sau đó được Thế Anh chở trú tại ký túc xá Trường cao đẳng Công nghiệp Huế trên đường Phan Đình Phùng. Ông Cường nói lời cảm ơn trong sự rưng rưng: "Nếu không có các cháu giúp đỡ thì bố con chú đã không thể có chỗ ở tốt ngay khi vừa đặt chân đến Huế trong đêm như thế này. Có khi còn gặp nguy hiểm nữa!".

pcK0taVC.jpgPhóng to
Thế Anh (bìa trái) đang tư vấn cho một thí sinh và người nhà khi vừa xuống tàu lúc 2g sáng 7-7 - Ảnh: NGỌC HIỂN
t7Kr6aNb.jpgPhóng to
Thí sinh Nguyễn Thị Thu và mẹ Bạch Thị Nguyệt từ Hương Khê, Hà Tĩnh đến Huế lúc 4g30 sáng 7-7 đã được các tình nguyện viên tư vấn về nơi trọ giá rẻ - Ảnh: NGỌC HIỂN

Bố con ông Cường là một trong hàng trăm trường hợp được nhóm tiếp sức giúp đỡ như thế trong đêm. Theo lời Thế Anh, các sinh viên rất muốn chở miễn phí thí sinh đến tận phòng trọ, nhưng điều đó làm ảnh hưởng đến hàng chục tài xế xe ôm, xích lô và taxi ở sân ga nên đành phải tư vấn khoảng cách, giá cả kỹ lưỡng. Nhiều trường hợp thấy không yên tâm thì phải chạy theo xe ôm chứng kiến khách an toàn tại chỗ trọ rồi mới quay về.

THÁI LỘC - NGỌC HIỂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên