07/11/2015 14:17 GMT+7

Trần Lập sau phẫu thuật ung thư: “Ca mổ thành công. Tôi ổn”

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Đầu giờ chiều ngày 7-11, ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập chia sẻ trên trang facebook cá nhân cho biết: “Hello! Ca mổ thành công. Tôi ổn”. Đi kèm là hình ảnh anh tươi cười lạc quan trong bệnh viện.

Trần Lập đăng tải bức hình anh trên giường bệnh với nụ cười và tay vẫy chào lạc quan. Ảnh: FB Trần Lập.

Trao đổi với chúng tôi, Guitar Trần Tuấn Hùng, thành viên ban nhạc Bức Tường cho biết: “Ca mổ của Trần Lập (chiều tối ngày 6-11) kéo dài trong 3 tiếng đồng hồ, sau 2 tiếng thì anh ấy tỉnh và sức khỏe ổn định, tinh thần vui vẻ".

"Nhưng anh ấy phải nằm lại phòng hồi sức từ 2-3 ngày. Còn phác đồ điều trị tiếp theo thì bác sĩ chưa tiết lộ”, Tuấn Hùng nói thêm.

Trên trang cá nhân của ca sĩ, nhạc sĩ Trần Lập cũng nhận được nhiều lời chia sẻ từ bạn bè.

Trần Nhất Hoàng, thành viên đời đầu của ban nhạc Bức Tường chia sẻ những lời cảm động:

“Sáng nay đi làm ai cũng hỏi tin anh Lập, mọi người đều quan tâm và yêu anh. Kể cả lãnh đạo Bộ VH-TT&DL cũng hỏi thăm, người nói “thương”, người nói “không ngờ”, tôi thì luôn đáp lại: “Anh ấy sẽ vượt qua vì anh ấy khoẻ cả thể trạng và tinh thần”. Quả thật, chơi với nhau 20 năm, anh Lập cho tôi cảm giác ấy, anh ấy luôn nói ngắn gọn, nhưng ý thì rõ ràng và rất kiên định.

Về nhà, khi đêm đến, muốn tĩnh tâm để xem điều gì đã luẩn quẩn trong đầu óc tôi từ lúc biết tin anh: Phải chăng tạo hoá luôn đưa ra những thử thách nặng nề đối với những người có khả năng đối chọi nó?

Mở internet để tìm hiểu xem người anh em mình sẽ phải vượt qua thử thách nào? Thông tin thật nhiều, đáng mừng là điều lạc quan sáng sủa lấn lướt. 

Tôi muốn anh biết thế giới nói gì về cái thứ vớ vẩn đang làm phiền anh: Ung thư không đáng sợ? Vì ung thư không thể làm phôi phai tình yêu, không che phủ được hy vọng, không làm giảm niềm tin, không giết chết được tình nghĩa, không làm nhạt nhoà đi ký ức, không chế ngự được sự dũng cảm, không xâm chiếm được tâm hồn mà ngược lại nó khởi động tất cả, và vì thế nó khó mà chạm tới cuộc sống mãnh liệt này.

Những người đang chiến đấu với ung thư quả sẽ phải trải qua khó khăn hơn nhưng song song đó thì họ lại cảm thấy được nhiều điều đẹp đẽ tinh tế của cuộc sống.

Có 1 câu cực hay: Bạn không thể chuyển hướng gió, nhưng bạn có thể chỉnh được hướng cánh buồm. Người mạnh mẽ như anh có thừa bản lĩnh, sự trải nghiệm để chế ngự và để chiến thắng theo cách riêng của mình, bởi vì chính anh cũng không bao giờ biết mình mạnh mẽ thế nào cho đến hôm nay “mạnh mẽ” là sự lựa chọn duy nhất. Khi bạn quay thẳng mặt đối diện với ánh mặt trời thì cái bóng sẽ buộc phải đứng sau. 

Nhiều lúc tự nghĩ, trong con người anh tồn tại hai phần như tách biệt nhau, một bên là tâm hồn đa cảm của người nghệ sỹ viết ra những ca từ tinh tế, bên kia là trái tim một người thủ lĩnh mạnh mẽ ngoan cường.

Vinh quang không thể đem lại động lực, nhưng sự ý trí và anh em bạn bè sẽ là sức mạnh, và niềm tin của anh sẽ là tất cả.

Mong anh luôn mạnh mẽ, vững vàng như đúng con người mình.

Bob Marley có 1 câu hát rằng: “Get up, stand up, Don’t give up the fight” (Đứng dậy, đừng đầu hàng cuộc chiến) và Pink Floyd có 1 câu gần giống: “Don’t give in without a fight” (Đừng buông xuôi mà không chiến đấu).

Phải chăng cuộc sống bản thân đã là phải chiến đấu! Khác chăng giữa người này và người khác chỉ là mặt trận và kẻ thù!

Vậy thì hãy chiến đấu, đừng nhượng bộ, người anh em! 

Là Frontman (thủ lĩnh) của Bức Tường, anh đã quen với ngọn sóng đầu gió rồi… chuyện nhỏ mà!

Hẹn sớm gặp anh, khoẻ mạnh tươi cười, lên xe và nổ máy!”

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên