18/09/2016 21:11 GMT+7

Trại lính Ấn Độ bị tấn công, 17 binh sĩ thiệt mạng

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Ngày 18-9, một doanh trại của quân đội Ấn Độ tại thị trấn Uri, bang Jammu bị các phần tử nổi dậy đột kích khiến ít nhất 17 binh sĩ thiệt mạng. 

Biên phòng Ấn Độ tuần tra tại thủ phủ Srinagar, bang Jammu và Kashmir - Ảnh: Reuters
Biên phòng Ấn Độ tuần tra tại thủ phủ Srinagar, bang Jammu và Kashmir - Ảnh: Reuters

Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất xảy ra trong hơn một thập kỷ qua tại khu vực đầy bất ổn này.

Thông cáo của quân đội Ấn Độ cho biết vụ tấn công xảy ra rạng sáng 18-9 (giờ địa phương) do “một nhóm khủng bố được vũ trang hạng nặng” tiến hành.

Các lều trại bên trong doanh trại bắt lửa và cháy mạnh là nguyên nhân đẩy con số thương vong trong vụ tấn công lên cao.

AFP dẫn lời một sĩ quan quân đội Ấn Độ giấu tên cho biết trước khi nổ súng, những kẻ tấn công ném lựu đạn vào các lều trại của binh sĩ.

Vụ đấu súng giữa hai bên kéo dài hàng giờ liền. Ít nhất bốn kẻ tấn công đã bị tiêu diệt trong đợt phản công của quân đội Ấn Độ sau đó.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi gọi vụ tấn công là một hành động khủng bố và thề sẽ trả đũa những kẻ đứng đằng sau.

“Chúng tôi lên án mạnh mẽ vụ tấn công khủng bố hèn nhát ở Uri. Tôi cam đoan rằng quốc gia đứng đằng sau vụ tấn công hèn hạ này sẽ bị trừng phạt” - ông Modi viết trên Twitter mà không chỉ rõ nước nào.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.

Viết trên Twitter, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ Rajnath Singh cho biết ông cảm thấy thất vọng vì “sự hỗ trợ trực tiếp và không ngừng của Pakistan tới chủ nghĩa khủng bố và bọn khủng bố”.

Bộ trưởng Singh cũng lưu ý rằng những kẻ tấn công “đã được đào tạo, vũ trang hạng nặng và có các trang thiết bị đặc biệt”.

Chính quyền Ấn Độ thường xuyên cáo buộc nước láng giềng Pakistan tiến hành vũ trang và đưa các tay súng vượt biên giới vào khu vực Kashmir để tấn công các lực lượng của quân đội Ấn Độ.

Sự việc ngày 18-9 có thể tiếp tục đẩy căng thẳng giữa hai nước xung quanh vấn đề Kashmir leo thang trong bối cảnh thời gian gần đây ngày càng có nhiều vụ đụng độ ở khu vực này.

Trong khi đó, Pakistan từ trước đến nay luôn phủ nhận mọi cáo buộc hỗ trợ các phần tử nổi dậy và kêu gọi cộng đồng quốc tế vào cuộc điều tra những tội ác mà họ tuyên bố là do Ấn Độ thực hiện.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên