04/04/2016 05:19 GMT+7

Pakistan và Kashmir mưa như trút nước, 53 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đã có ít nhất 53 người chết và 60 người bị thương sau khi mưa lớn trút xuống dữ dội ở khu vực tây bắc Pakistan và nhiều vùng tại Kashmir do Pakistan quản lý.

Các ngôi nhà được xây dựng sơ sài ở nhiều nơi trên đất nước Pakistan thường rất dễ đổ sụp trong mùa mưa hàng năm - Ảnh: Pbs
Các ngôi nhà được xây dựng sơ sài ở nhiều nơi trên đất nước Pakistan thường rất dễ đổ sụp trong mùa mưa hàng năm - Ảnh: Pbs

Theo AFP, nguồn tin từ quan chức địa phương cho biết mưa lớn đã gây lở đất và làm sập nhiều ngôi nhà ở những vùng bị ảnh hưởng.

Các trường hợp tử vong do mưa lớn được ghi nhận tại tỉnh Khyber Pakhtunkhwa và thung lũng Neelam thuộc vùng quản lý của Pakistan ở Kasmir sau khi các trận mưa như trút bắt đầu xảy ra đêm thứ bảy, 2-4.

Người phát ngôn cơ quan quản lý thảm họa của tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cho biết, số người chết tại địa phương là 45 người và họ vẫn đang tiếp tục chờ thêm các báo cáo thương vong ở những vùng ở xa hơn.

Khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là huyện Shangla với 14 người chết. Kế đó là vùng Kohistan với 12 người chết do mưa lớn và lở đất.

Theo một lãnh đạo địa phương là Abdul Hameed Kiyani, đã có 5 trẻ em và 3 phụ nữ thiệt mạng trong đêm chủ nhật, 3-4, tại làng Sam Gung ở Kashmir sau khi mưa lớn gây lở đất chôn vùi hai căn nhà.

Các ngôi nhà được xây dựng sơ sài ở nhiều nơi trên đất nước Pakistan, đặc biệt những vùng nông thôn, thường rất dễ đổ sụp trong mùa mưa hàng năm vì các trận mưa này thường rất lớn.

Tình trạng thời tiết cực đoan trong những năm gần đây đã làm hàng trăm người thiệt mạng và phá hủy các vùng đất canh tác nông nghiệp rộng lớn.

Trong mùa mưa hè năm ngoái, các trận mưa như trút và lũ lụt đã làm 81 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến đời sống của gần 300.000 người dân trên toàn lãnh thổ Pakistan. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên