06/09/2014 09:22 GMT+7

Ấn Độ, Pakistan chìm trong mưa lũ, hơn 100 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 116 người thiệt mạng sau khi mưa lớn gây lũ quét và lở đất ở khu vực Kashmir và đông Pakistan ngày 5-9.

Người dân Pakistan đi trên con đường bị ngập sâu do lũ - Ảnh: Getty Images

Một quan chức Ấn Độ cho AP biết ở khu vực Kashmir do Ấn Độ kiểm soát, mưa lũ đã cướp đi sinh mạng của 47 người, trong đó có 5 người bị nhà sập đè chết ở vùng Poonch và 3 người bị nước cuốn sau khi cây cầu họ đang đi bị sập.

Ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát, các quan chức xác nhận 30 người dân và 3 binh sĩ thiệt mạng do mưa lũ, hàng trăm ngôi nhà bị hư hại nặng. Tại vùng Punjab, miền đông Pakistan, 36 người chết do sập nhà.

Cơ quan ứng phó thiên tai quốc gia Pakistan (NDMA) dự báo lũ sẽ còn “dâng cao bất thường” vào hôm nay và ngày mai 7-9.

Một ngôi đền ngập trong nước lũ ở Jammu, Ấn Độ hôm 5-9 - Ảnh: news.cn

Theo các chuyên gia thời tiết, khu vực Kashmir đang trải qua đợt mưa lũ tồi tệ nhất trong hơn 20 năm qua. Ở nhiều khu vực, điện và điện thoại bị cắt, nguồn cung cấp nước sạch cũng bị ảnh hưởng.

Hiện các binh sĩ và nhân viên cứu hộ Ấn Độ đang dùng thuyền để sơ tán hàng ngàn người dân đến vùng đất cao hơn, trong khi quân đội Pakistan cũng điều động trực thăng quân sự và tàu thuyền cứu hộ người dân vùng lũ.

Lũ lụt và lở đất thường xảy ra ở cả Ấn Độ và Pakistan trong mùa mưa. Hồi cuối tháng 7 qua, một vụ lở đất lớn đã chôn vùi một ngôi làng gần thành phố Pune, miền tây Ấn Độ làm hơn 100 người thiệt mạng. 

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên