30/07/2014 15:51 GMT+7

Lở đất lớn ở Ấn Độ, 150 người mất tích

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 30-7, một vụ lở đất khủng khiếp ở miền tây Ấn Độ sau những ngày mưa liên tiếp đã khiến ít nhất 150 người mất tích.

CalqDMcu.jpgPhóng to
Lở đất thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ trong mùa mưa - Ảnh: BBC

Theo hãng tin AFP, thảm họa xảy ra tại làng Malin thuộc huyện Pune ở bang Maharashtra. Lực lượng Phản ứng thảm họa quốc gia (NDRF) cho biết theo nguồn tin địa phương, ít nhất 42-50 ngôi nhà trong làng bị chôn vùi.

“Ít nhất 150 người đã mất tích và có thể đang mắc kẹt trong đống bùn đất. Chúng tôi đã cử hai đội cứu hộ gồm 100 thành viên tới hiện trường” - đại diện NDRF Alok Avasthy cho biết. Hiện mọi kênh liên lạc tới ngôi làng đều đã bị cắt đứt.

Kênh truyền hình CNN-IBN đưa tin theo các thông báo ban đầu, đã có 15 người bị xác định thiệt mạng. Người dân địa phương giải cứu được năm người khác. Chính quyền địa phương đã triển khai các loại máy ủi, xúc tới để giải cứu người bị chôn vùi.

Khoảng 30 xe cứu thương cũng đã có mặt ở hiện trường. Khi vụ lở đất xảy ra, phần lớn người dân làng đang ngủ trong nhà nên không kịp phản ứng. Chính quyền địa phương cũng đã đề nghị sự hỗ trợ của quân đội.

Trong những ngày qua, mưa lớn liên tục đổ xuống bang Maharashtra. Đây là thời điểm mùa mưa ở Ấn Độ. Mùa mưa năm ngoái, gần 6.000 người thiệt mạng trong các vụ lũ quét và lở đất chỉ riêng ở bang miền bắc Uttarakhand.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên