27/07/2015 11:08 GMT+7

Mưa lũ tấn công Myanmar, Pakistan, 46 người chết

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Ít nhất 10 người thiệt mạng do lũ lụt sau mưa lớn ở Myanmar trong 48 giờ qua. Tại Pakistan, mưa lũ cũng cướp đi mạng sống của ít nhất 36 người.

Nước lũ ngập đến nóc nhà dân ở thị trấn Kawlin, Sagaing, Myanmar - Ảnh: Reuters

Tại Myanmar, ​báo chí nhà nước dẫn nguồn tin Bộ Thông tin Myanmar ngày 26-7 cho biết trong số nạn nhân, có 6 người chết do lũ quét ở thị trấn Thabeikkyin, vùng Mandalay.

Tại thị trấn Thibaw (bang Shan), 3 người khác bị lũ cuốn khi ra cây cầu 100 năm tuổi xem nước lũ dâng nhưng chẳng may cầu bị sập. Tại thị trấn Muse cùng bang, 1 thanh niên 19 tuổi cũng thiệt mạng do lũ cuốn.

Theo TimeLive, mưa lớn những ngày vừa qua đã gây ảnh hưởng đến nhiều khu vực phía tây và phía bắc Myanmar, đặc biệt khu vực miền núi bang Shan lượng mưa lên đến 170mm trong 24 giờ qua.

Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo Liên Hiệp Quốc cho biết có tới 12.000 nhà dân ở phía bắc Myanmar bị hư hại với 70.000 người bị ảnh hưởng trong đợt mưa gần đây.

Nước dâng cao, người dân chỉ còn cách đi lại bằng xuồng - Ảnh: AFP, Reuters
Các nhóm viện trợ phân phát thực phẩm cho người dân vùng lũ - Ảnh: AFP
Đến nay đã có ít nhất 10 người chết do mưa, lũ ở Myanmar - Ảnh: SkyNews
Vùng Sagaing biến thành biển nước mênh mông - Ảnh: Reuters

Tại Pakistan, AFP dẫn nguồn tin các cơ quan viện trợ cho biết ít nhất 36 người thiệt mạng và hơn 250.000 người khác bị ảnh hưởng do mưa lũ ở Pakistan. Cơ quan thời tiết dự báo mưa lớn sẽ còn kéo dài trong những ngày tới.

Người dân tỉnh Punjab, Pakistan dắt díu nhau đi tránh lũ - Ảnh: AFP

Mưa lũ bắt đầu từ ngày 15-7, cuốn trôi hàng chục cây cầu và nhiều tuyến đường ở huyện Chitral, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa (bắc Pakistan) cũng như làm ngập nhiều ngôi làng ở bang Punjab (nam Pakistan). Tại tỉnh Baluchistan và khu vực đông bắc Kashmir do Pakistan kiểm soát, nước lũ cũng cuốn trôi nhiều người dân và gia súc.

Tại Trung Quốc, mưa bão ở các tỉnh Hồ Bắc, Hồ Nam, Phúc Kiến, Quảng Đông trong tuần qua khiến ít nhất 4 người chết, 5 người mất tích và ảnh hưởng đến hơn 3 triệu người...

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: mưa lũ Myanmar Pakistan