28/05/2014 21:06 GMT+7

Trả hồ sơ để làm rõ lời khai "rải" tiền cho quan chức

 THÁI BÁ DŨNG
 THÁI BÁ DŨNG

TTO - Chiều 27-5, hội đồng xét xử đã trả hồ sơ để điều tra bổ sung vụ Trần Thị Quý Phượng - nguyên giám đốc Công ty Bình An (Pleiku, Gia Lai) lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xét xử vụ lừa đảo đầy tai tiếng ở Gia LaiBị cáo khai “rải” tiền cho quan chức, nhưng không có bằng chứng

Sau sáu ngày làm việc, chiều 27-5 tại phiên tòa xét xử vụ Trần Thị Quý Phượng - nguyên giám đốc Công ty Bình An (Pleiku, Gia Lai) bị truy tố các tội danh “trốn thuế”, “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa, bị cáo Trần Thị Quý Phượng khai đã nhiều lần “rải” tiền cho hàng loạt cán bộ huyện, lãnh đạo các sở ban ngành tại tỉnh và đưa tiền, tặng chiếc xe trị giá trên 1,6 tỉ đồng cho ông Trần Thế Vinh, nguyên giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Gia Lai, nhưng hồ sơ vụ án không thể hiện rõ việc cho tặng này.

HĐXX cho rằng cần phải làm rõ có hay không việc ông Trần Thế Vinh lợi dụng chức vụ và quyền hạn để được Trần Thị Quý Phượng tặng ôtô trị giá trên 1,6 tỉ đồng? Việc bị cáo Phượng tặng cho ông Vinh nhằm mục đích gì? Nếu quá trình điều tra có đủ cơ sở thì phải khởi tố ông Trần Thế Vinh về tội danh “nhận hối lộ”.

HĐXX cũng yêu cầu làm rõ khoản tiền 50 triệu đồng mà bị cáo Phượng đã chuyển vào tài khoản ông Vinh đã được sử dụng như thế nào? Việc chuyển tiền này nhằm mục đích gì?

Ngoài cá nhân ông Trần Thế Vinh, hội đồng xét xử cũng yêu cầu điều tra việc bị cáo Phượng khai nhận đã chi tiền cho nhiều ban quản lý, các quan chức huyện, tỉnh để được trúng thầu các dự án.

Việc công ty của Phượng được “ưu ái” một cách bất thường này đã dẫn tới việc hàng chục tỉ đồng từ ngân sách nhà nước đã bị chiếm đoạt, sử dụng không đúng mục đích và hiện vẫn chưa thu hồi hết.

 THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên