11/11/2011 18:27 GMT+7

TP.HCM và Cần Thơ lại ngập vì mưa lớn

Q.KHẢI - ĐÌNH DÂN - TH.TRANG
Q.KHẢI - ĐÌNH DÂN - TH.TRANG

TTO - Chiều 11-11, cơn mưa có vũ lượng 60mm đúng lúc triều cường đạt đỉnh 1,48 mét đã làm nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập nặng.

6bNNKRVA.jpgPhóng to
Hai người khuyết tật loay hoay trong cảnh ngập nước, kẹt xe trên đường Đinh Tiên Hoàng - Ảnh: Quang Khải
QJ8kzM5N.jpgPhóng to
Người dân trên đường Tân Vĩnh chắn bao cát trước cửa nhà, ngăn nước tràn vào - Ảnh: Quang Khải

Ngoài khu phố Tây, nhiều tuyến đường khác tại Q.4 như Tân Vĩnh, Nguyễn Hữu Hào cũng bị ngập nặng. Người dân hai bên đường phải dùng bao cát, ván chắn trước cửa nhà để ngăn nước.

Các tuyến đường nội bộ xung quanh chung cư C2 và C3 trên đường Tân Vĩnh bị ngập đến đầu gối khiến việc đi lại hết sức khó khăn. Trên đường Đinh Tiên Hoàng (Q.Bình Thạnh) nước ngập gây kẹt xe kéo dài.

Những con đường Nguyễn Trãi, Đề Thám, Lê Lợi, Lê Lai, Nam Kỳ Khởi Nghĩa… đều ngập, trong đó nặng nhất là đường Nguyễn Cư Trinh và Cống Quỳnh.

Theo những người dân tại khu vực này, mưa lớn bắt đầu từ 15g đến 16g30. Đến hơn17g, nước ngập vẫn chưa rút mặc dù mưa đã ngớt. Hàng loạt xe máy, ô tô chết máy không thể di chuyển khiến nhiều khu vực giao thông hỗn loạn.

mXytrdGy.jpgPhóng to
Nước ngập làm xe chết máy, một người dân phải gửi con cho hàng xóm - Ảnh: Quang Khải

Theo Trung tâm điều hành chương trình chống ngậ,p nước mưa kết hợp triều cường gây ngập nặng 10 điểm. Trong khi đó, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ cảnh báo đỉnh triều còn ở mức 1,45 mét vào ngày 12-11 và tiếp tục lên 1,47 mét vào ngày 13-11 có thể xuất hiện cùng lúc với mưa nên có khả năng gây ngập.

8baT9gju.jpgPhóng to

Taxi bị chết máy giữa dòng nước ngập - Ảnh: Đình Dân

w4CuUS9E.jpgPhóng to
aDQE09R3.jpg
zJS0lRE2.jpg
Ảnh: Đình Dân

Tại Cần Thơ, chiều 11-11, mưa lớn bất ngờ khiến hầu hết các tuyến đường trong nội ô TP Cần Thơ chìm trong biển nước. Các con đường chính như Đại Lộ Hòa Bình, 30 tháng 4, Nguyễn An Ninh, Châu Văn Liêm như biến thành sông.

wDwGIggX.jpgPhóng to
30CnpHa9.jpg
Sau trận mưa lớn, các tuyến đường chính chìm trong biển nước, giao thông ùn tắc tại giao lộ đường 30 tháng 4 và Quang Trung - Ảnh: Th.Trang

Nhiều nhà hai bên đường nước tràn vào. Các con hẻm trong nội ô đều bị ngập mặc dù thời điểm này không phải lúc triều cường cao.

Q.KHẢI - ĐÌNH DÂN - TH.TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên