08/08/2017 18:39 GMT+7

TP.HCM triển khai phần mềm báo cáo qua điện thoại thông minh

ÁI NHÂN
ÁI NHÂN

TTO - Ông Lê Hoài Trung, phó giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM, cho biết: “Đây là nội dung quan trọng và mang tính đột phá nhằm đơn giản hóa chế độ báo cáo và hội họp ở TP ...".

Ngày 8-8, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (BCĐ CCHC) TP.HCM cho biết đang tập huấn để triển khai thử nghiệm phần mềm Quản lý và báo cáo công tác CCHC trên địa bàn TP cho hơn 100 cán bộ, công chức là thành viên Tổ giúp việc BCĐ CCHC, lãnh đạo cấp phòng và chuyên viên trực tiếp làm công tác CCHC tại Sở, ban - ngành và UBND quận - huyện.

Hiện nay, theo quy định về chế độ báo cáo của công tác CCHC thì hàng năm có 4 báo cáo định kỳ và trên 15 báo cáo đột xuất. Phần mềm này giúp kéo giảm số lần, thời gian báo cáo và tiến tới là chấm dứt báo cáo định kỳ.

Phần mềm được chia làm ba giai đoạn. Giai đoạn một: Phần mềm giúp các sở ngành, quận huyện báo cáo trực tuyến, kết hợp ứng dụng chữ ký số; truy suất số liệu về hồ sơ hành chính đã tiếp nhận, tỷ lệ hồ sơ đã trễ hạn, tỷ lệ cung cấp dịch vụ công trực tuyến, tỷ lệ đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức… trên điện thoại thông minh.

Giai đoạn hai: Phần mền giúp quản lý công tác CCHC trực tuyến (lập và triển khai kế hoạch công tác, hướng dẫn nghiệp vụ, quản lý công chức làm công tác CCHC); mở rộng đối tượng báo cáo đến các phòng, ban, đơn vị trực thuộc của sở, ngành, quận huyện và phường, xã, thị trấn (chấm đứt chế độ báo cáo nội bộ) và công khai các nội dung, số liệu báo cáo của từng cơ quan, đơn vị để giám sát.

Giai đoạn ba: phần mềm sẽ được kết nối với cơ sở dữ liệu tập trung của TP và các phần mềm chuyên ngành, lĩnh vực khác và thực hiện chế độ cập nhật tự động khi dữ liệu có thay đổi (chấm dứt chế độ báo cáo định kỳ của từng cơ quan, đơn vị).

"Việc này giúp tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian của công chức, đảm bảo số liệu luôn cập nhật mới, chính xác, thống nhất và có thể thực hiện công tác kiểm tra, giám sát hoạt động CCHC mà không bị giới hạn không gian và thời gian” - ông Lê Hoài Trung nói.

ÁI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên