30/09/2015 11:55 GMT+7

TP.HCM tồn tại 24 điểm nguy cơ kẹt xe

NGỌC ẨN - ĐỨC PHÚ
NGỌC ẨN - ĐỨC PHÚ

TT - Chiều 29-9, tại cuộc họp báo do Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM tổ chức, kẹt xe ở TP trở thành vấn đề được dư luận rất quan tâm.

Xe cộ kẹt cứng từ cầu vượt ngã tư Thủ Đức kéo dài trên đường Lê Văn Việt (P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM)

Báo cáo của Sở GTVT nêu: Ban An toàn giao thông TP cho biết trong chín tháng đầu năm 2015 không xảy ra vụ ùn tắc giao thông nào trên 30 phút, đồng thời báo cáo chỉ ghi nhận TP xảy ra 18 vụ ùn ứ giao thông và hiện tồn tại 24 điểm nóng về nguy cơ ùn tắc giao thông.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng thực tế đã xảy ra nhiều vụ kẹt xe kéo dài trên 30 phút nhưng không được ghi nhận, nhất là trong tháng 9-2015 - thời điểm những ngày trời mưa làm TP bị ngập nước và kẹt xe kéo dài hàng giờ.

Ông Bùi Xuân Cường, giám đốc Sở GTVT, giải thích việc ghi nhận vụ ùn tắc giao thông trên 30 phút là tiêu chí của Bộ GTVT. Sắp tới TP cần làm lại tiêu chí ùn tắc giao thông để phù hợp với thực trạng giao thông ở TP, nhằm có giải pháp xử lý.

Theo đó, TP sẽ kiến nghị UBND TP và Bộ GTVT về việc này. Theo ông Cường, để giải quyết ùn tắc không chỉ có Sở GTVT và cảnh sát giao thông mà UBND các quận huyện cần vào cuộc để giải quyết các vấn đề lấn chiếm lòng đường ở trước cổng bệnh viện, trường học, chợ...

Theo Sở GTVT, để cơ bản giải quyết kẹt xe ở TP cần hoàn thành xây dựng hạ tầng cầu, đường theo quy hoạch.

Trước mắt, Sở GTVT đẩy nhanh tiến độ các công trình để giảm ùn tắc giao thông như dự án cầu Rạch Chiếc trên đường vành đai đông, xây dựng đường Hồng Hà, Bạch Đằng thuộc dự án Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài; sớm khởi công xây dựng đường Chu Văn An và nâng cấp cầu Ông Dầu trên quốc lộ 13, xây dựng cầu vượt thép ngã sáu Gò Vấp; triển khai các biện pháp bảo đảm giao thông như cải tạo các đảo tại các giao lộ trên đường Phạm Văn Đồng, quốc lộ 1...

NGỌC ẨN - ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên