20/01/2016 10:07 GMT+7

​TP.HCM: Sôi động thị trường thương mại điện tử

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Việc ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp TP.HCM ngày càng đi vào chiều sâu, bắt kịp với xu hướng chuyển sang thương mại trên các thiết bị di động (mobile commerce) như các nước tiên tiến.

Thời gian qua, hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn thành phố phát triển nhanh về quy mô và chất lượng. Hiện có 92.910 website đang hoạt động, trong đó ước trên 80.000 website thương mại điện tử, đưa TP.HCM trở thành thị trường thương mại điện tử sôi động, có quy mô lớn nhất cả nước, doanh số đạt khoảng 1/3 tổng doanh số giao dịch thương mại điện tử trên cả nước.

Theo đánh giá của Sở Công Thương TP.HCM, việc ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp thành phố ngày càng đi vào chiều sâu, bắt kịp với xu hướng chuyển sang thương mại trên các thiết bị di động (mobile commerce) như các nước tiên tiến.

Tỉ lệ website thương mại điện tử có phiên bản dùng cho các thiết bị di động đạt 22,7%; tỉ lệ doanh nghiệp sử dụng các phần mềm chuyên dùng (quản lý nhân sự, quản lý quan hệ khách hàng…) đạt 66,8%.

Đối với người tiêu dùng, việc sử dụng thương mại điện tử đã trở nên quen thuộc, phổ biến: tỉ lệ người tiêu dùng biết về mua sắm trực tuyến đạt khoảng 55%; tỉ lệ người tiêu dùng truy cập Internet để mua trực tuyến đạt 26,4%.

Để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thương mại điện tử, trong năm 2015, Sở Công Thương TP.HCM cũng đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, như tổ chức chương trình đào tạo thương mại điện tử “Mô hình kinh doanh hiệu quả trên môi trường số dành cho doanh nghiệp”, triển khai thí điểm ứng dụng thương mại điện tử trong phân phối hàng bình ổn thị trường; tổ chức bình chọn 10 doanh nghiệp thương mại điện tử tiêu biểu…

Sở Công Thương TP.HCM cho rằng, phát triển thương mại điện tử là xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số, đây là loại hình kinh doanh mới cần được hỗ trợ phát triển.

Thông qua việc tổ chức các chương trình khuyến mãi trực tuyến cũng như các khóa đào tạo về thương mại điện tử, Sở Công Thương TP.HCM và các sở, ngành sẽ tập trung hướng dẫn doanh nghiệp chấp hành pháp luật thương mại điện tử tốt hơn, bảo đảm công bố đầy đủ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm, chất lượng sản phẩm, tăng cường bảo vệ thông tin cá nhân của người tiêu dùng, từ đó, giúp người tiêu dùng an tâm hơn khi cung cấp thông tin, giao kết hợp đồng thực hiện các giao dịch thương mại điện tử.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên