05/01/2021 15:47 GMT+7

TP.HCM sẽ dồn lực phát triển du lịch mua sắm

N.BÌNH
N.BÌNH

TTO - Trong năm 2021, các doanh nghiệp du lịch sẽ tập trung phát triển du lịch nội địa, và đây là con đường duy nhất để hồi phục thị trường lúc này. Về lâu dài, TP.HCM sẽ có chiến lược phát triển phát huy thế mạnh du lịch mua sắm.

TP.HCM sẽ dồn lực phát triển du lịch mua sắm - Ảnh 1.

Ra mắt ban chấp hành mới của Hiệp hội Du lịch TP.HCM ngày 5-1 - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 5-1, bên lề Đại hội Hiệp hội Du lịch TP.HCM nhiệm kỳ V, bà Nguyễn thị Khánh, tân chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cho biết nhiệm kỳ mới của hiệp hội sẽ vô cùng khó khăn.

Từ khi dịch COVID-19 xảy ra, ngành du lịch TP cũng như cả nước đều bị tê liệt, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do tour tuyến ngưng trệ, phần lớn hướng dẫn viên phải kiếm sống bằng nhiều nghề khác nhau. Ban thường vụ mới đặt ra trong nhiệm kỳ tới sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, quảng bá xúc tiến thị trường. Với ý thức trách nhiệm cao, các ban chi, hội, từng hội viên không chờ cơ hội mà chủ động tạo ra cơ hội, sẵn sàng nắm bắt, có kế hoạch hoạt động cụ thể.

Do ảnh hưởng của dịch, các doanh nghiệp du lịch TP sẽ tập trung phát triển du lịch nội địa, và đây là con đường duy nhất để hồi phục thị trường lúc này.

Muốn vậy, doanh nghiệp phải tập trung phát triển sản phẩm mới, liên kết với các địa phương để có những sản phẩm tour hai chiều, hấp dẫn du khách. Song hành với đó, phải có chuẩn bị cho việc đón khách quốc tế, phù hợp với phân khúc thị trường và luôn ưu tiên yếu tố an toàn.

Về lâu dài, du lịch TP có chiến lược phát triển bền vững, phát huy thế mạnh du lịch mua sắm, phối hợp với ngành công thương quảng bá hoạt động mua sắm, đưa TP.HCM trở thành thiên đường mua sắm của VN và khu vực.

Diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch bị ảnh hưởng nặng nề của dịch, đại hội đã đưa ra nhiều kiến nghị mới, chưa từng có trong tiền lệ nhằm giúp các doanh nghiệp, thành viên hiệp hội phục hồi, nhanh chóng trở lại thị trường.

Theo bà Nguyễn thị Ánh Hoa, giám đốc Sở Du lịch, trong tầm nhìn phát triển TP thành đô thị du lịch sống động hàng đầu châu Á, TP mong muốn hợp tác với Hiệp hội Du lịch TP tìm ra "chìa khóa" để đạt mục tiêu này. Công tác phát triển sản phẩm sẽ mang tính quyết định và các doanh nghiệp sẽ cùng TP làm phong phú thêm các sản phẩm nội đô, hấp dẫn du khách.

Ông Hà Văn Siêu, phó tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch, cho biết với vai trò đầu tàu của ngành du lịch Việt Nam, du lịch TP có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển chung của ngành. Hiệp hội Du lịch TP đã thể hiện tốt vai trò dẫn dắt, đã đứng ra kết nối với Hiệp hội du lịch các địa phương, giúp nhiều chủ trương, hoạt động của tổng cục được triển khai rộng rãi.

"Trong khó khăn, du lịch TP.HCM đã cho thấy sự liên kết, hợp tác để tạo thành sức mạnh cùng nhau vượt qua khó khăn, đưa du lịch là ngành hồi phục nhanh, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn trong phát triển kinh tế", ông Siêu nói.

Đại hội Hiệp hội Du lịch TP.HCM nhiệm kỳ V (2021-2025) đã bầu ra ban chấp hành, ban thường vụ, chủ tịch và các phó chủ tịch nhiệm kỳ V. Bà Nguyễn thị Khánh được bầu làm chủ tịch hiệp hội.

N.BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên