14/06/2016 17:24 GMT+7

"TP.HCM làm đường nhỏ hơn Bình Dương, coi sao được?"

MAI HOA
MAI HOA

TTO - Quốc lộ 13 phía Bình Dương đã làm rộng khoảng 60m. Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Bùi Xuân Cường cho biết do thiếu kinh phí nên đưa phương án giảm còn 35m. Bí thư Đinh La Thăng: phải làm đúng quy hoạch 60m.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với quận Thủ Đức - Ảnh: Tự Trung

Thông tin trên được đưa ra tại cuộc làm việc giữa Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng với Quận ủy Q.Thủ Đức chiều 14-6.

Ngay lập tức, Bí thư Đinh La Thăng nói: "Làm thế, đường vào tới TP.HCM tự nhiên bị thắt nút lại, không đồng bộ. TP.HCM làm đường nhỏ hơn Bình Dương thì coi sao được?"

Tại buổi làm việc, Bí thư Quận ủy Q.Thủ Đức Huỳnh Thanh Nhân kiến nghị TP sớm triển khai dự án quốc lộ 13. Trên địa bàn Q.Thủ Đức có 3 cửa ngõ, thì Xa lộ Hà Nội và đường Phạm Văn Đồng đã làm rất tốt, nhưng quốc lộ 13 thì dự án chưa triển khai, mật độ giao thông lớn, nhưng không có hệ thống thoát nước, cứ mưa là ngập đường, ngập nhà dân. Dân muốn xây dựng, sửa chữa nhà cũng khó, nên dọc đường nhà cửa không được khang trang lắm.

Về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường cho biết theo quy hoạch được phê duyệt, Quốc lộ 13 đoạn qua TP.HCM rộng 60m, có tuyến đường sắt 3B ở giữa. Nhưng vấn đề là thiếu kinh phí, trong đó nặng nhất là số tiền bồi thường giải phóng mặt bằng. Từ năm 2013, TP đã chủ trương cho nhà đầu tư cân đối quỹ đất nhưng tính chưa ra.

Ông Cường cho biết, nếu giảm độ rộng mặt đường xuống còn 53m thì tổng vốn đầu tư cho dự án còn khoảng 4.400 tỷ đồng. Nếu giảm xuống còn 42m thì tổng vốn khoảng 3.200 tỷ đồng. Nếu giảm xuống còn 35m thì số tiền đầu tư sẽ còn thấp hơn.

Kết luận vấn đề này, Bí thư Đinh La Thăng khẳng định, QL 13 phải đảm bảo thực hiện đúng quy hoạch là 60m. Cố gắng trong năm nay phải thực hiện dự án này.

“Quốc lộ 13 rất cần thiết. TP sẽ làm việc với các tỉnh để thực hiện kết nối giao thông. Muốn liên kết vùng, lan tỏa được thì phải kết nối giao thông trước”, ông Thăng nói.

Liên quan đến quy hoạch ga Bình Triệu từ 2003 đến nay, ông Huỳnh Thanh Nhân cho biết có hơn 3.000 hộ dân bị ảnh hưởng, nhưng đến nay vẫn chưa cắm mốc. Khi được Bí thư Đinh La Thăng hỏi, lãnh đạo Quận cũng không được biết thông tin về việc này.

Ông Bùi Xuân Cường cho biết việc cắm mốc ranh dự án ga Bình Triệu sẽ được thực hiện trong năm nay. Việc tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án sẽ xem xét theo hướng xây dựng chung cư tái định cư tại chỗ.

MAI HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên