05/06/2016 16:15 GMT+7

Bí thư Đinh La Thăng đến thăm bác sĩ "từ bỏ giàu sang"

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TTO - Trưa 5-6, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tới Bệnh viện quận Gò Vấp thăm và tặng hoa bác sĩ Trần Hoàng  Minh, quốc tịch Mỹ, đang làm việc tại Khoa Hồi sức - cấp cứu bệnh viện.

Bí thư Đinh La Thăng thăm bác sĩ Trần Hoàng Minh - Ảnh: HỮU KHOA
Bí thư Đinh La Thăng thăm bác sĩ Trần Hoàng Minh - Ảnh: HỮU KHOA

Gặp bác sĩ Minh, Bí thư Thăng nói ông đã đọc bài báo viết về bác sĩ Minh và hỏi thăm về gia đình Minh, Minh có gặp khó khăn gì không, tại sao không xin về bệnh viện huyện khác mà lại xin về bệnh viện Q. Gò Vấp. 

Bác sĩ Minh cho Bí thư biết hiện gia đình gồm ba, mẹ và một em nhỏ đang ở bên Mỹ, còn anh ở với bà nội ở Q.12, hiện chưa gặp khó khăn gì.

Anh chọn Bệnh viện quận Gò Vấp làm việc vì bệnh viện gần nhà bà nội, với lại cũng có duyên với bác sĩ Quốc (giám đốc Bệnh viện Q. Gò Vấp - PV). Bí thư Thăng hỏi tiếp: “Có quen bác sĩ Quốc à?”. Minh trả lời: "Không ạ, chỉ qua phỏng vấn".          

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Thăng nói ông thay mặt Thành ủy đến thăm "trước hết là bác sĩ Phạm Hữu Quốc - giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp - người đã tạo điều kiện, tuyển chọn được bác sĩ Minh”.

Đồng thời, hoan nghênh bác sĩ Minh đã về nước, giúp cho nhân dân của quê hương, đất nước. 

Bí thư Đinh La Thăng thăm bệnh viện Gò Vấp - Ảnh: Quang Định
Bí thư Đinh La Thăng thăm bệnh viện Gò Vấp - Ảnh: Quang Định

Bí thư cho biết ở những nước phát triển, được tuyển học ngành y là rất khó. Bí thư mong bác sĩ Minh sẽ phát huy được năng lực, sở trường để giúp cho người dân tại quê hương mình.

Trước sự thăm hỏi và dặn dò của Bí thư, bác sĩ Minh hứa sẽ cố gắng hết sức để phục vụ cho người dân.

Trước đó, Tuổi Trẻ đã có bài viết “Từ bỏ giàu sang, trở về quê nhà” kể về bác sĩ Trần Hoàng Minh, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, đã học 8 năm tại Mỹ và Úc, sau đó chọn Bệnh viện Q. Gò Vấp là nơi làm việc với mong muốn góp phần phục vụ cho những người bệnh tại quê hương được nhiều người hoan nghênh.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên