30/05/2016 10:44 GMT+7

​Bác sĩ bỏ giàu sang về quê khám bệnh, cứ như cổ tích

K.N tổng hợp
K.N tổng hợp

​TTO - "Sáng nay đọc được thông tin này lòng mình thật là nhẹ nhàng giống như đang hít một luồng không khí mát". "Thật xúc động. Đây là bài học lớn đối với mỗi người, trong đó có tôi. Cảm ơn em"...

Bác sĩ Minh điều trị cho bệnh nhân tại khoa cấp cứu Bệnh viện Q.Gò Vấp - Ảnh: Hữu Khoa
Bác sĩ Minh điều trị cho bệnh nhân tại khoa cấp cứu Bệnh viện Q.Gò Vấp - Ảnh: Hữu Khoa

Những dòng chia sẻ dồn dập gửi về Tuổi Trẻ sau khi bài viết về bác sĩ Trần Hoàng Minh được đăng tải, bày tỏ lòng cảm phục, trân quý tấm lòng, nhiệt huyết của vị bác sĩ trẻ.

"Thật cảm động, cứ như chuyện cổ tích vậy. Đọc xong thấy cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp"; "Cảm phục, cảm phục, ngàn lần cảm phục! Mong rằng hình ảnh của bác sĩ này lan tỏa trong ngành y tế nước nhà để chất lượng phục vụ của ngành y tế Việt Nam được nâng cao hơn, sánh vai với bạn bè quốc tế"... nhiều bạn đọc bày tỏ. 

"Đọc bài này tôi cảm thấy vô cùng xúc động trước nhân cách quý báu của người thầy thuốc trẻ như BS Minh; đồng thời cảm phục trước sự giáo dục về tinh thần dân tộc cho con mình của gia đình anh. Chúc anh và gia đình vui khỏe để luôn là phao cứu sinh cho các bệnh nhân của Bệnh viện Gò Vấp, TP. HCM" 
Bạn đọc Lương Tâm

"Sáng nay đọc bài báo viết về em, anh cảm kích vô cùng. Anh đã giữ lại và ép làm kỷ niệm, đồng thời muốn nhiều người đọc để học tập việc làm nhân văn của em... Em là tấm gương tuyệt vời. Hãy làm tốt những gì mình có thể/Để cùng làm cuộc sống tốt đẹp hơn

Anh rất mong mọi người nói chung và những ai làm trong ngành y sẽ học tập được ít nhiều ở em. Anh cũng muốn được gặp em và tâm sự cùng một tấm gương sáng, một trái tim nhân hậu như em. Chúc em những gì tốt đẹp nhất!", nhà giáo Thái Hoàng viết.

"Ý nghĩa cuộc sống là gì vậy nhỉ? Được làm điều mình thích, sống trên quê hương mình, được giúp đỡ đồng bào mình... Thật ý nghĩa. Cảm động với những việc làm của bác sĩ!", bạn đọc Lê Hữu Lộc thêm.

"Tôi không phải bác sĩ mà là kỹ sư điện. Đọc bài này mà thấy thẹn với lòng quá. Thẹn với cái tâm của mình với nghề", bạn đọc ​Phuc Vo xúc động. 

Bạn đọc Nguyễn Cảnh thì chia sẻ: "Tôi đang ở Mỹ, có con trai và con dâu đang làm bác sĩ tại Việt Nam, đã làm bảo lãnh để con sang Mỹ học và hành nghề tại Mỹ. Đọc bài viết này có thể tôi nên suy nghĩ lại chăng?".

Bạn đọc cũng hi vọng qua câu chuyện của bác sĩ Trần Hoàng Minh, mỗi bạn trẻ sẽ nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão, biến những mơ ước đó thành sự thật. "Nếu xã hội càng thêm nhiều gương tốt như bác sĩ Minh, đất nước chúng ta sẽ không ngừng phát triển. Hãy bớt chơi, đua đòi tập tành này nọ, tập trung ăn học cho thành tài", bạn đọc Trần Quang Dinh nhắn nhủ.

"Nếu nhân rộng ra, ai cũng hành xử như bác sĩ Minh, cuộc sống thật tốt đẹp", "Tôi tin là các bác sĩ Việt Nam rồi cũng có những việc làm tốt đẹp hơn thế", bạn đọc Nguyễn Văn Thiện và bạn đọc Huỳnh Anh lạc quan.

Nhiều bạn đọc cũng mong mỏi Nhà nước điều chỉnh chính sách lương hợp lý cho y bác sĩ để họ có thể yên tâm phục vụ bệnh nhân.

"Điều đáng quý ở Minh là em không màng đến cuộc sống thoải mái của bản thân, nhưng sau này khi lập gia đình Minh sẽ bị áp lực về việc nuôi sống gia đình. Vì vậy tôi tha thiết mong Nhà nước hãy cân đối về tiền lương. Một số ngành như dầu khí, điện mức lương quá cao. Nếu mức lương dành cho bác sĩ không được điều chỉnh thì nhiệt huyết của những người trẻ như Minh sẽ khó có thể lâu dài", một bạn đọc đề nghị.

Đồng quan điểm, bạn đọc Tạ Thanh viết: "Có lẽ rất nhiều, rất nhiều bác sĩ cũng muốn làm như thế... Nhưng thực tế họ không đủ thời gian và điều kiện tài chính để thực hiện niềm mong ước đó, bởi nhiều bác sĩ (nhất là ở tỉnh, huyện, trạm y tế xã) phải chờ lương vài triệu đồng/tháng và làm thêm ngoài giờ mới đủ trang trải cuộc sống cho chính họ".

K.N tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên