23/09/2013 22:56 GMT+7

TP.HCM áp dụng dạy học tiếng Anh trực tuyến trên Tuổi Trẻ

HOÀNG HƯƠNG
HOÀNG HƯƠNG

TTO - Sở GD-ĐT TP.HCM và Công ty IIG Việt Nam vừa ký kết hợp tác nâng cao trình độ về ngoại ngữ và tin học cho giáo viên, học sinh theo chuẩn quốc tế.

Chuẩn bị triển khai chương trình học tiếng Anh trực tuyến

JgUpMC9U.jpgPhóng to
Báo Tuổi Trẻ và Công ty IIG Việt Nam ký kết hợp tác triển khai chương trình EDO - Ảnh: Thanh Đạm

Theo đó, từ năm học 2013-2014, Sở GD-ĐT TP.HCM công nhận bài thi TOEFL là bài thi nằm trong hệ thống các bài thi nhằm đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh thành phố (TOEFL Primary cho học sinh tiểu học; TOEFL Junior cho học sinh THCS; TOEFL iBT hoặc TOEIC cho học sinh THPT; TOEIC cho học sinh, sinh viên hệ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp).

Trong lĩnh vực tin học, Sở cũng công nhận bài thi tin học IC3 như một tiêu chuẩn đánh giá trình độ tin học của học sinh (IC3Junior cho học sinh tiểu học; IC3 cho học sinh THCS; MOS và ACA cho học sinh THPT; IC3 còn được công nhận là chuẩn đánh giá đầu ra cho học sinh, sinh viên hệ cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp).

Ngoài ra, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ phối hợp với IIG từng bước áp dụng chương trình Dạy và học tiếng Anh trực tuyến English Discoveries Online (EDO).

Đây là chương trình hợp tác giữa Công ty IIG Việt Nam và báo Tuổi Trẻ được triển khai trên hệ thống Tuổi Trẻ điện tử, sắp ra ra mắt trong một thời gian ngắn nữa. Hình thức học này nhằm bổ sung và cải tiến phương pháp giảng dạy tiếng Anh hiện nay.

Bên cạnh đó, bài thi TOEIC & ELTeach cũng là một trong những công cụ để đánh giá năng lực tiếng Anh và khả năng sư phạm dành cho giáo viên tiếng Anh trên địa bàn TP.

Như vậy, ngoài việc đánh giá trình độ tiếng Anh của học sinh bằng các chứng chỉ của ĐH Cambridge, năm nay Sở GD-ĐT TP đã mở rộng thêm một loại chứng chỉ khác là TOEFL. Cũng theo Sở thì từ năm học này Sở cũng triển khai việc đánh giá trình độ tin học của học sinh theo chuẩn quốc tế như đã ký kết ở trên.

HOÀNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên