23/11/2016 17:45 GMT+7

TP.HCM: 17 quận huyện ghi nhận ca bệnh do virút Zika

THÙY DƯƠNG - NGỌC LOAN
THÙY DƯƠNG - NGỌC LOAN

TTO - Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết tính đến 8g ngày 23-11, TP có 65 ca nhiễm virút Zika.

Trong 3 ca mới được phát hiện có 1 ca ở Q.2, 1 ca ở huyện Bình Chánh và 1 ca ở huyện Cần Giờ. Huyện Bình Chánh là huyện mới được ghi nhận có ca bệnh do virút Zika. Q.Bình Thạnh vẫn là quận đứng đầu TP với số ca mắc lên đến 13 ca, đứng thứ nhì là Q.2 với 11 ca.

Như vậy đến nay TP có 17/24 quận huyện ghi nhận có ca bệnh do virút Zika.  

Theo Trung tâm Y tế dự phòng, hiện chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh, tuy nhiên mọi người, đặc biệt là thai phụ, cần chủ động phòng tránh muỗi đốt.

Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh do virút Zika.

* Trong buổi giám sát của Ban văn hóa xã hội HĐND TP.HCM về tình hình thực hiện kế hoạch ứng phó dịch bệnh sốt xuất huyết và virút Zika trên địa bàn quận 2 sáng 23-11, bà Thi Thị Tuyết Nhung, trưởng Ban văn hóa xã hội HĐND TP, cho rằng với công tác truyền thông, phải đánh giá được hiệu quả thực tế, phát tờ rơi nhưng người dân có đọc không, đọc có hiểu và biết cách làm không.

Ngoài ra, để việc phun xịt hóa chất đạt hiệu quả, cần thông báo thời gian phun xịt cho người dân chủ động chuẩn bị.

Hiện nay có 200 dự án lớn nhỏ trên địa bàn quận, trong đó có 37 dự án có cây cỏ bụi rậm, môi trường không đảm bảo và phòng tài nguyên - môi trường quận đã làm việc với 22 chủ dự án.

Liên quan đến các dự án xây dựng trên địa bàn quận, bà Nhung yêu cầu quận phải làm việc với chủ dự án để đảm bảo vệ sinh môi trường, không để cây cỏ bụi rậm, rác thải, vật dụng đọng nước. Những dự án mà quận đã làm việc, phải xem chủ dự án có làm như cam kết không, nếu khó khăn thì báo cáo ngay với TP.

Ông Nguyễn Trí Dũng, giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP, cho biết phun xịt hóa chất cần phun phủ 100% các vùng và phun lại để đảm bảo lăng quăng không sinh sôi.

Đến nay, trên địa bàn quận 2 có 12 ca nhiễm virút Zika, 123 ca bệnh sốt xuất huyết. Toàn quận có 36 khu phố thì có 10 khu phố là vùng nguy cơ cao, 19 khu phố vùng nguy cơ trung bình.

THÙY DƯƠNG - NGỌC LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên