19/11/2016 09:57 GMT+7

Bệnh nhân nhiễm Zika ở TP.HCM tiếp tục gia tăng

L.TH.H
L.TH.H

TTO - Thông tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM cho biết đến hết ngày 18-11 tại TP.HCM đã có 52 trường hợp nhiễm virút  Zika, xảy ra ở 15/24 quận huyện của TP.

Trong ngày 18-11 có thêm 6 ca nhiễm mới xảy ra ở các quận 10, 12, Gò Vấp, Phú Nhuận và Tân Phú được chẩn đoán xác định qua hệ thống giám sát trọng điểm và đã được điều tra dịch tễ. Trong khi trước đó bốn ngày có 38 trường hợp nhiễm virút Zika.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP,  Q.Bình Thạnh và Q.2 hiện là hai địa phương có số mắc Zika nhiều nhất (mỗi quận 9 ca). Kế đến là Q.Tân Phú với 6 ca được ghi nhận, tiếp theo là Q.9 và Q.12 với 5 ca/quận.

Trung tâm Y tế dự phòng TP khuyến cáo ngoài các biện pháp phòng chống, kiểm soát dịch bệnh Zika của cơ quan y tế, người dân cần chủ động phòng tránh muỗi đốt; mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh do virút Zika.

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP, trong 52 ca nhiễm virút  Zika tại TP có 34 trường hợp là phụ nữ. Trong đó có 6 trường hợp mang thai.

Tuy nhiên, có một thai phụ sinh con ngày 8-11 và sức khỏe của bé hiện ghi nhận bình thường do mẹ bị nhiễm Zika khi đã mang thai 38 tuần. Năm thai phụ còn lại hiện đang được tiếp tục theo dõi sát tình hình sức khỏe.

L.TH.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên