12/10/2022 14:31 GMT+7

TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ đầu máy tàu hỏa vào đường ngang khi chắn chưa đóng

ĐỨC PHÚ
ĐỨC PHÚ

TTO - Ban An toàn giao thông TP.HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị ngành đường sắt yêu cầu chấn chỉnh công tác bảo đảm an toàn giao thông, sau vụ đầu máy tàu hỏa vào chắn đường ngang trên đường Phạm Văn Đồng (quận Gò Vấp) khi chắn chưa đóng.

TP.HCM yêu cầu xử lý nghiêm vụ đầu máy tàu hỏa vào đường ngang khi chắn chưa đóng - Ảnh 1.

Hình ảnh đầu máy tàu hỏa dừng lại kịp thời nơi giao nhau giữa đường sắt và đường bộ trên đường Phạm Văn Đồng chiều 8-10 - Ảnh tư liệu

Thường trực Ban An toàn giao thông TP.HCM đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, đặc biệt tại các đường ngang trên địa bàn TP, tuyệt đối không để xảy ra những vụ việc tương tự. 

Đồng thời, có biện pháp xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm khi thực hiện nhiệm vụ gác chắn.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cần khẩn trương khắc phục các vị trí hàng rào ngăn cách bảo vệ hành lang an toàn đường sắt đã bị xuống cấp, hư hỏng, mất mỹ quan đô thị trên địa bàn TP. 

Đặc biệt tại các vị trí hàng rào đường sắt đoạn từ đường Linh Đông đến chùa Ưu Đàm, hàng rào đường sắt đoạn từ ranh dự án cầu Bình Lợi đến cầu Hang Trong, hàng rào đường sắt đoạn từ đường Nguyễn Kiệm đến đường Trường Sa.

Ban An toàn giao thông TP.HCM yêu cầu Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý gắc chắn) khẩn trương đánh giá nguyên nhân chủ quan, khách quan dẫn đến vụ việc nêu trên. Công ty cần khẩn trương nghiên cứu đầu tư nâng cấp bằng ứng dụng công nghệ để dự báo chính xác hơn giờ tàu qua chắn, đồng bộ với hệ thống tín hiệu đường sắt.

Với đường ngang Nguyễn Văn Trỗi, đường ngang Hoàng Văn Thụ (quận Phú Nhuận) có khoảng mở dải phân cách lớn, tạo thành nút giao giữa đường ngang với các tuyến đường dọc theo đường sắt gây ùn tắc giao thông.

Do đó, Ban An toàn giao thông TP đề nghị Tổng công ty Đường sắt Việt Nam phối hợp với Sở Giao thông vận tải TP.HCM nghiên cứu phương án thu hẹp khoảng mở dải phân cách tim đường Nguyễn Văn Trỗi, đường Hoàng Văn Thụ tại vị trí giao cắt đường sắt tương tự vị trí đường ngang quốc lộ 13 (TP Thủ Đức).

Đồng thời, xem xét lắp đặt barie đóng mở tự động, có dán phản quang, hoạt động đồng bộ với hệ thống tín hiệu đường sắt để tăng cường nhận diện cho lái tàu, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, kéo giảm ùn tắc tại khu vực đường ngang.

Theo Ban An toàn giao thông TP, thông tin ghi nhận vào lúc 13h36 ngày 8-10, tại chắn đường ngang trên đường Phạm Văn Đồng xảy ra vụ việc tổ nhân viên trực gác chắn canh đón tàu mất tập trung, không đóng chắn kịp thời, làm đầu máy số hiệu 6561 (chạy đơn) va vào biển đỏ tại chắn đường ngang.

Sự cố chưa gây thiệt hại về người và xe cộ, nhưng là vụ việc rất nghiêm trọng do đây là khu vực có lượng xe cộ đông, nhất là vào giờ cao điểm.

Đầu máy tàu hỏa tới đường ngang mà chắn chưa hạ: Canh tàu bằng kinh nghiệm! Đầu máy tàu hỏa tới đường ngang mà chắn chưa hạ: Canh tàu bằng kinh nghiệm!

TTO - Liên quan vụ đầu máy tàu hỏa chạy tới đường Phạm Văn Đồng (TP.HCM) khi chắn chưa đóng, trong ngày 8-10, bước đầu Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn - đơn vị quản lý chắn - đã có giải trình vụ việc.

ĐỨC PHÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên