Mới đây Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Sở Giao thông vận tải TP.HCM vừa chuyển danh sách 1.714 đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô chưa hoàn thành thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo các quyết định thu hồi đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP.HCM để phối hợp xử lý.
Trong đó có nhiều công ty, hợp tác xã vận chuyển hàng hóa, hành khách, logistics, xe hợp đồng như: Công ty cổ phần bê tông Ngoại thương, Công ty chuyển phát Đồng Tâm, Công ty cổ phần Đại Tân Việt, Công ty cổ phần đầu tư AVI…
Trước đó Sở Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô thông qua dữ liệu giám sát hành trình (GPS).
Hằng tháng Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP.HCM thực hiện trích xuất dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình những xe nào vi phạm từ 5 lần quá tốc độ/1.000km.
Sau đó danh sách này được gửi đến Sở Giao thông vận tải TP.HCM xử lý thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo quy định của nghị định 10/2020.
Tuy nhiên Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cũng cho biết đến ngày 31-3-2024 có hơn 1.700 đơn vị kinh doanh vận tải chưa thực hiện việc thu hồi phù hiệu, biển hiệu nói trên.
Trao đổi về vấn đề này, Thanh tra Sở Giao thông vận tải thông tin sẽ xử lý, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính các đơn vị kinh doanh này.
Sau 3 lần mời mà đơn vị vẫn không hợp tác thì chuyển thông tin để Sở Giao thông vận tải tiếp tục xử lý.
Sẽ có chế tài mạnh hơn
Hiện nay Cục Đường bộ đang làm dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung về quản lý hoạt động vận tải ô tô (sửa đổi nghị định 10/2020).
Khi áp dụng sẽ thu hồi phù hiệu, biển hiệu của xe vi phạm khi trích xuất dữ liệu GPS với xe trong một tháng có từ 5 lần vi phạm tốc độ/1.000km xe chạy trở lên, hoặc trong một ngày có từ 3 lần vi phạm tốc độ trở lên (không tính các trường hợp vi phạm tốc độ dưới 5km/h).
Ngoài ra sở giao thông vận tải địa phương không cấp lại phù hiệu, biển hiệu trong thời gian 30 ngày.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận