28/12/2023 20:01 GMT+7

TP.HCM sẽ mua hoa không bán được của tiểu thương Bến Bình Đông trang trí đường hoa

Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Lê Trương Hiền Hòa cho biết hiện nay các đơn vị đã thành lập được quỹ nghĩa tình mua lại hoa tiểu thương Bến Bình Đông không bán được để trang trí đường hoa.

TP.HCM sẽ mua hoa ế của tiểu thương Bến Bình Đông để trang trí đường hoa - Ảnh: TẤN ĐỨC

TP.HCM sẽ mua hoa ế của tiểu thương Bến Bình Đông để trang trí đường hoa - Ảnh: TẤN ĐỨC

Thông tin tại họp báo chiều 28-12, ông Lê Trương Hiền Hòa - phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM - cho biết năm 2023, ngành du lịch TP.HCM là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỉ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch cả nước. 

Năm 2023 ngành du lịch TP đón 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa, doanh thu du lịch trên 160.000 tỉ đồng.

TP đã định vị thương hiệu du lịch phạm vi quốc tế, được vinh danh là "điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á" và "điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á", nằm trong top 100 điểm đến du lịch được yêu thích nhất năm 2023.

Trong năm 2023, TP đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới. Một số chương trình thu hút sự quan tâm như chương trình tham quan trụ sở HĐND - UBND TP với 10.000 lượt khách tham quan.

Một điểm nhấn khác là lễ hội sông nước lần thứ nhất, được đánh giá là chuỗi hoạt động văn hóa - giải trí - nghệ thuật đặc sắc, đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Không chỉ trong nước, TP tăng cường quảng bá và tiếp thị du lịch nước ngoài. Đã chủ động triển khai 13 chương trình xúc tiến du lịch ở nước ngoài tại Đức, Úc, Bồ Đào Nha, Campuchia, Thái Lan, Lào, Mỹ, Singapore, Mexico, Argentina, châu Âu, Nhật Bản, Nam Phi và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất.

Thông tin thêm, ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết từ nay đến Tết Nguyên đán, TP.HCM có nhiều hoạt động, sự kiện lễ hội để phục vụ người dân như chương trình Xuân quê hương 2024 dành cho kiều bào, lễ hội Tết Việt, chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền, đường hoa Nguyễn Huệ...

Bên cạnh đó, quận 8 kết hợp với Sở Du lịch tổ chức đường hoa nghĩa tình tại Bến Bình Đông. Đặc biệt, các đơn vị đã quyên góp được một quỹ nghĩa tình để hỗ trợ người kinh doanh hoa tại đây. Quỹ này sẽ mua lại hoa của người dân không bán được để trang trí đường hoa tại bến.

Các doanh nghiệp lữ hành cũng đang khẩn trương hoàn tất các chương trình du lịch nội đô thành phố vào dịp Tết của du khách. 

Trong đó chú trọng triển khai các chương trình trải nghiệm một ngày tại TP.HCM như Quận 1 - Sắc màu đêm, Nhà Bè - Ngàn lẻ một đêm, Theo dấu chân biệt động Sài Gòn; Huyền thoại một dòng kênh; Đến quận 10 - Nghe kể chuyện Đông Y; Về với ấp đảo Thiềng Liềng

Doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin có mức thưởng Tết cao nhất

Cũng tại họp báo, bà Nguyễn Hồng Hà - trưởng phòng lao động, tiền lương, bảo hiểm xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM - đã thông tin về kế hoạch tổ chức các hoạt động và kinh phí chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024.

Cụ thể, sở đề xuất hơn 317.000 suất quà với hơn 413 tỉ đồng để chăm lo cho diện chính sách với các mức 3,1 triệu đồng/suất, 1,7 triệu đồng/suất và 1,3 triệu đồng/suất.

Ngoài ra, người trực tiếp tham gia chiến dịch Xuân Mậu Thân năm 1968 được chăm lo mức 1,5 triệu đồng/suất. Quà thăm cựu tù chính trị và tù binh chưa được hưởng chế độ chính sách có hoàn cảnh khó khăn là 1,2 triệu đồng/suất.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cũng đã khảo sát tình hình trả lương năm 2023 và kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán của hơn 3.000 doanh nghiệp trên địa bàn.

Kết quả sơ bộ cho thấy mức thưởng cao nhất thuộc các doanh nghiệp ngành điện tử - công nghệ thông tin; chế biến thực phẩm; phát triển phần mềm; thương mại. Các doanh nghiệp sản xuất quy mô nhỏ, các doanh nghiệp sử dụng lao động giản đơn có mức thưởng thấp hơn.

Tiền thưởng Tết dương lịch bình quân năm 2024 cao hơn so với năm 2023 nhưng tiền thưởng Tết Nguyên đán năm nay lại thấp hơn năm trước.

Ngoài tiền thưởng Tết, hơn 46% doanh nghiệp được khảo sát có nhiều hình thức hỗ trợ thiết thực cho người lao động trong dịp Tết Nguyên đán như tặng quà, phiếu mua hàng, lì xì, tổ chức xe đưa đón.

Du lịch TP.HCM coi trọng truyền thông, doanh thu vượt chỉ tiêuDu lịch TP.HCM coi trọng truyền thông, doanh thu vượt chỉ tiêu

Du lịch TP.HCM trong 11 tháng năm 2023 đạt doanh thu 160.000 tỉ đồng, cao hơn 25% so với năm 2019 (trước dịch COVID-19). Sở Du lịch TP.HCM ghi nhận cơ quan truyền thông đã đóng góp lớn vào thắng lợi chung của du lịch thành phố.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên