Thứ 4, ngày 10 tháng 8 năm 2022

TP.HCM ra văn bản yêu cầu trường không được ép phụ huynh mua sách tham khảo

01/07/2022 14:20 GMT+7

TTO - Ngày 1-7, Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM đã phát hành văn bản gởi các đơn vị trực thuộc, yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về việc sử dụng sách giáo khoa, sách tham khảo trong các cơ sở giáo dục phổ thông.

TP.HCM ra văn bản yêu cầu trường không được ép phụ huynh mua sách tham khảo - Ảnh 1.

Phụ huynh và học sinh ở TP.HCM chọn mua sách giáo khoa, sách tham khảo tại nhà sách - Ảnh: DUYÊN PHAN

Sở Giáo dục và đào tạo yêu cầu giáo viên và cán bộ quản lý các cấp không được lạm dụng vị trí công tác của mình để ép buộc, vận động học sinh, học viên hoặc phụ huynh mua xuất bản phẩm tham khảo dưới bất kỳ hình thức nào. 

Sở cũng lưu ý các cơ sở giáo dục không được thực hiện việc lập danh mục, đóng gói bộ sách giáo khoa kèm sách bài tập, sách tham khảo, đề cương và các tài liệu (ngoài danh mục sách giáo khoa đã được phê duyệt) để giới thiệu cho học sinh, phụ huynh mua và sử dụng. 

Ngoài ra, sở đề nghị các cơ sở giáo dục bố trí nguồn kinh phí hợp lý để mua sách giáo khoa cho thư viện trường, tổ chức cho học sinh mượn sách giáo khoa để học tập, vận động học sinh quyên góp, ủng hộ sách giáo khoa cũ vào thư viện để học sinh các lớp sau tiếp tục được mượn và sử dụng. 

Văn bản trên ra đời nhằm chấn chỉnh tình trạng một số trường tiểu học bán sách giáo khoa nhưng lại lập danh mục các ấn phẩm cần thiết cho năm học 2022-2023 bao gồm cả sách bài tập, sách tham khảo. 

Theo phản ảnh của bạn đọc Tuổi Trẻ, hiện nay nhiều trường tiểu học đang phụ thuộc quá nhiều vào sách bài tập trong việc giảng dạy buổi thứ 2 (dành cho những học sinh học 2 buổi/ngày). Vì vậy, cho dù không muốn và nhà trường không ép buộc thì họ vẫn phải mua sách bài tập cho con em mình. 

Sách tham khảo bán kèm vẫn hoành hành Sách tham khảo bán kèm vẫn hoành hành

TTO - Tình trạng "đóng gói" sách giáo khoa kèm sách tham khảo hay gợi ý, ép học sinh mua sách ngoài danh mục trong nhà trường tồn tại nhiều năm.

HOÀNG HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận