Phối cảnh trạm buýt BRT - Ảnh:TTO
Theo UBND TP.HCM, dự án này sử dụng vốn vay ODA từ Ngân hàng Thế giới. Tổng mức đầu tư 143,68 triệu USD (tương đương hơn 3.036 tỉ đồng). Dự án được kỳ vọng là loại hình vận tải mới chạy dọc đại lộ Võ Văn Kiệt - Mai Chí Thọ, góp phần giảm ùn tắc.
Theo quyết định phê duyệt năm 2013 của Thủ tướng, thời gian thực hiện dự án xe buýt BRT nêu trên từ năm 2014 - 2019. Tuy nhiên, đến nay dự án đã chậm trễ.
Trước tình hình trên, UBND TP kiến nghị Thủ tướng điều chỉnh kéo dài thời gian thực hiện dự án thêm 3 năm, tức là từ 2014 - 2023.
Được biết, theo đề án Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân, đặc điểm đô thị TP là dân cư và nhà ở riêng lẻ phân bố dàn trải, cấu trúc đô thị phân tán khiến người dân phụ thuộc vào xe cá nhân.
Đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn tới thời gian qua lượng khách đi xe buýt sụt giảm.
Trong khi đó, tốc độ xe cá nhân tăng quá nhanh, đến nay đã có hơn 8,1 triệu xe máy, ôtô.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận