Tag: giao thông xanh

Chung cư 'nhà mình' cho sạc xe điện: Người dân thấy tiện, sẵn sàng chuyển đổi xanh

Nhiều chung cư ở TP.HCM đã đầu tư lắp đặt các trạm sạc cho xe điện ngay bãi, hầm xe phù hợp nhu cầu thực tế của người dân.

Giao thông xanh - cơ hội và thách thức - Kỳ cuối: Giao thông xanh, sức khỏe và bài học cho Việt Nam

Dựng chiếc xe đạp vào sâu trong góc nhà sau, Nguyễn Trung Hữu Hiền nói:" Tôi phải để vô trong cho khỏi vướng víu, bởi giờ chỉ đạp xe tập thể dục vào hai ngày cuối tuần thôi. Tôi đã đạp xe đi làm gần cả năm rồi nhưng đành quay lại xe máy".

Giao thông xanh - cơ hội và thách thức - Kỳ 7: Xe hydro có đủ sức khai tử xe điện?

Nhiều chuyên gia ca ngợi xe chạy bằng nhiên liệu hydro hơn xe điện. Thật ra hai loại xe này đều có ưu và khuyết điểm riêng nên chưa chắc xe nào phát thải gây ô nhiễm môi trường ít hơn.

Giao thông xanh - cơ hội và thách thức - Kỳ 6: EU lập "hộ chiếu" truy vết pin xe điện

Tuổi thọ trung bình pin lithium-ion xe điện dao động 8-12 năm nhưng có thể kéo dài tuổi thọ thêm 10 năm nữa.

Giao thông xanh - cơ hội và thách thức - Kỳ 5: Tài xế xe ôm ở Bangkok lo nhất điều gì?

Các phương tiện giao thông tự phát như xe tuk-tuk và xe ôm giữ vai trò quan trọng với giao thông Thái Lan. Hơn 8.000 xe tuk-tuk và 63.000 xe ôm hình thành mạng lưới giao thông rộng lớn len lỏi đến những con ngõ hẹp thủ đô Bangkok.

Giao thông xanh - cơ hội và thách thức - Kỳ 4: Chuyển xe xăng thành xe điện ở Ấn Độ

Sivasankari Panneer đứng đầu Công ty khởi nghiệp AR4 Tech chuyên chuyển đổi xe máy xăng thành xe điện với giá cả phải chăng. Giải pháp của cô đã góp phần thúc đẩy lĩnh vực di chuyển bằng các phương tiện sử dụng điện ở Ấn Độ.

Giao thông xanh - cơ hội và thách thức - Kỳ 3: Đổi pin xe máy điện trong 9 giây ở Indonesia

Công ty Swap Energy đã được bình chọn là công ty đổi pin số 1 tại Indonesia năm 2024.

Giao thông xanh - cơ hội và thách thức - Kỳ 2: Trung Quốc và Ấn Độ trợ cấp xe điện thế nào?

Ấn Độ và Trung Quốc là hai quốc gia đông dân nhất nhì thế giới, nhu cầu tiềm năng về xe điện rất cao. Hai nước đã triển khai chiến lược dài hạn đối với xe điện từ hàng chục năm trước.

Giao thông xanh - cơ hội và thách thức - Kỳ 1: Chiến lược 10 năm 'đổi xăng lấy điện' ở California

Nhiều nước đã đề ra chiến lược dài hạn phát triển xe không phát thải, tác động toàn bộ chuỗi giá trị từ nhà sản xuất đến người dùng cuối.

Đề xuất ngưng ký hợp đồng với shipper, tài xế công nghệ chạy xe xăng từ tháng 1-2026

Đó là một trong những nội dung được đơn vị nghiên cứu đề xuất trong chương trình chuyển đổi 400.000 xe máy xăng sang xe máy điện cho shipper, tài xế công nghệ ở TP.HCM.