TP.HCM: Không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên

25/04/2021 10:40 GMT+7

TTO - Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM vừa thông báo ý kiến kết luận của phó giám đốc sở Nguyễn Văn Hiếu, theo đó các trường tiểu học trên địa bàn TP sẽ không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên.

TP.HCM: Không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên - Ảnh 1.

Một tiết dạy của giáo viên tiểu học ở TP.HCM - Ảnh: H.HG

Ngoài việc không dựa vào kết quả học tập của học sinh để đánh giá giáo viên, nhà trường cần có những biện pháp cụ thể để khuyến khích giáo viên đổi mới, sáng tạo trong hoạt động dạy và học.

Sở Giáo dục và đào tạo TP đề nghị các phòng Giáo dục và đào tạo, trường tiểu học phân tích kết quả khảo sát lớp 3 môn toán, tiếng Việt và kết quả kiểm tra giữa kỳ II của học sinh lớp 4, 5 trong năm học này.

Bởi kết quả khảo sát là cơ sở quan trọng để hoạch định kế hoạch chuyên môn của giáo dục tiểu học với nhiệm vụ trọng tâm là đổi mới kiểm tra, đánh giá theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.

Sở Giáo dục và đào tạo cũng yêu cầu các trường tiểu học tuyệt đối không để xảy ra trường hợp học sinh không nắm vững kiến thức, đồng thời cần có giải pháp cụ thể đối với từng nhóm đối tượng học sinh.

Về công tác lựa chọn sách giáo khoa mới, lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM kết luận: công tác lựa chọn SGK đã được triển khai minh bạch, khách quan, đúng quy trình, quy định.

Căn cứ vào danh mục SGK của UBND TP, Phòng giáo dục tiểu học sẽ phối hợp với các nhà xuất bản có SGK được lựa chọn, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập huấn trong tháng 7-2021.

Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM yêu cầu mỗi trường tiểu học thực hiện việc trang bị tất cả các bộ SGK đã được Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt (tối thiểu 10 cuốn/đầu sách) để giáo viên, học sinh tham khảo trong quá trình dạy và học.

'Hãy cho học sinh đánh giá giáo viên, đừng áp đặt'

TTO - 'Nên có một bảng đánh giá giáo viên dành cho học sinh. Khi học sinh sai sót, thầy cô hãy cho học sinh cơ hội giải thích, đừng áp đặt chúng em'.

H.HG.
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận