
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hoàng Nguyên Dinh tham quan các gian hàng trưng bày tại sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025 - Ảnh: A.B.
Ngày 19-12, tại khu vực Bãi Sau (phường Vũng Tàu), Sở Công Thương TP.HCM khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025.
Gần 2.000 sản phẩm OCOP trưng bày tại sự kiện
Sự kiện năm nay có chủ đề "Kết nối trách nhiệm - hướng đến chuỗi cung ứng xanh", bao gồm 5 nội dung chính: kết nối cung cầu trực tuyến, hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa, kết nối xây dựng thương hiệu nông đặc sản, Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối theo chuyên đề của các tỉnh, thành.
Trọng tâm của sự kiện là Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và chương trình kết nối cung cầu năm 2025 diễn ra từ 19 đến 21-12.
Theo Sở Công Thương TP.HCM, tuần lễ được tổ chức nhằm thúc đẩy các hoạt động kết nối cung - cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt.
Từ đó góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.
Ngoài ra, sự kiện còn tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong việc triển khai đồng bộ nhiều chương trình lớn của thành phố như: Kết nối cung cầu, khuyến mại tập trung - Shopping Season, hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa "Tick xanh trách nhiệm"…
Năm nay, sự kiện thu hút gần 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, hệ thống phân phối và sàn thương mại điện tử từ 23 tỉnh thành trong cả nước tham dự.

Lãnh đạo TP.HCM và các sở ngành nhấn nút khai mạc sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025 - Ảnh: A.B.
Trong đó có khoảng 3.000 chủng loại hàng hóa được trưng bày, giới thiệu, gồm sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thuộc chương trình bình ổn thị trường, sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm"…
Thông qua sự kiện, TP.HCM kỳ vọng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu trong liên kết vùng, phát triển thị trường nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã mở rộng đầu ra ổn định, bền vững. Đồng thời đáp ứng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của người dân, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ 2026.
Hướng tới tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử
Phát biểu tại sự kiện, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Hoàng Nguyên Dinh cho biết tuần lễ năm nay thành phố không chỉ kỳ vọng kết nối thị trường trong nước, mà hướng tới kết nối tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng trực tuyến; đẩy mạnh xuất khẩu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất trao đổi kinh nghiệm, học tập để nâng tầm thương hiệu, chất lượng.

Khách hàng tìm hiểu các sản phẩm trưng bày tại sự kiện - Ảnh: A.B.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu các địa phương, đơn vị liên quan nghiên cứu để ưu tiên tập trung thực hiện nâng cao chất lượng hàng hóa với mục tiêu thay đổi nhận thức từ sản xuất đến phân phối; chủ động nâng cao trách nhiệm của các chủ thể trong chuỗi cung ứng; mở ra cơ hội phát triển cho sản phẩm "Tick xanh trách nhiệm" và ngăn chặn những sản phẩm kém chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Bên cạnh đó tiếp tục đổi mới, xây dựng thương hiệu, mẫu mã sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ và tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động kết nối cung cầu.
Các sở Công Thương, Nông nghiệp và Môi trường và các sở ngành, địa phương, hệ thống phân phối cùng xây dựng giải pháp, tháo gỡ khó khăn, hướng đến hoàn thiện quy trình sản xuất, sản xuất xanh, sản xuất theo tín hiệu thị trường, sản phẩm đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng.
Các hoạt động này không chỉ kết nối cung cầu mà còn đồng hành phát triển thị trường, phát triển chuỗi cung ứng an toàn, bền vững…
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận