07/08/2025 17:05 GMT+7

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP qua Shopee Live

Người tiêu dùng cả nước có thể theo dõi và đặt mua sản phẩm OCOP ngay trong thời gian diễn ra hội chợ thông qua Shopee Live. Đây là một trong những hoạt động trọng điểm của ‘Tuần lễ Thương mại điện tử - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025’.

Shopee - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp SMEs tại Đà Nẵng tham gia buổi tập huấn kỹ năng ứng dụng TMĐT do Shopee và Bộ Công Thương phối hợp tổ chức

Tại "Tuần lễ Thương mại điện tử - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025" do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) và Sở Công thương (UBND Thành phố Đà Nẵng) vừa được tổ chức từ ngày 1-8 đến 3-8 vừa qua, Shopee đã livestream quảng bá sản phẩm OCOP ngay tại địa bàn tỉnh. Hoạt động này đánh dấu bước tiến mới trong việc đưa đặc sản địa phương đến gần hơn với người tiêu dùng trên môi trường số.

Đẩy mạnh đào tạo kỹ năng livestream và ứng dụng TMĐT cho doanh nghiệp Việt

Trong khuôn khổ chương trình, Shopee livestream giới thiệu sản phẩm OCOP tiêu biểu của thành phố Đà Nẵng, đồng thời tập huấn kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các buổi tập huấn giúp tối ưu gian hàng online, nâng cao kỹ năng livestream bán hàng và sử dụng công cụ marketing số để mở rộng tệp khách hàng.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh và tiểu thương tại chợ truyền thống ở Đà Nẵng cũng như nhiều địa phương trên cả nước. Đồng thời, sự kiện cũng góp phần thúc đẩy liên kết vùng trong thương mại điện tử, tạo động lực thúc đẩy thị trường kinh tế số Việt Nam phát triển bền vững.

Shopee chung tay lan tỏa sản phẩm OCOP qua livestream

Điểm nhấn của "Tuần lễ Thương mại điện tử - Kết nối vùng Đà Nẵng 2025" là ba phiên livestream diễn ra xuyên suốt trong ngày 1-8 trên Shopee Live, do đội ngũ host livestream (người dẫn livestream) của Shopee dẫn dắt.

Khác với hình thức phát sóng tại studio, lần này người xem được trải nghiệm không khí hội chợ thực tế khi các host trực tiếp tham quan gian hàng, trò chuyện với đại diện doanh nghiệp và giới thiệu sản phẩm ngay tại chỗ.

Shopee - Ảnh 2.

Phiên livestream được phát sóng trực tiếp ngay tại hội chợ, giới thiệu đặc sản OCOP đến hàng trăm nghìn người xem trên Shopee Live

Kết quả có tổng cộng 13 doanh nghiệp OCOP đã tham gia ba phiên livestream, trong đó có nhiều đơn vị lần đầu thử sức với thương mại điện tử. Các thương hiệu đều ghi nhận lượt truy cập gian hàng tăng cao, lên đến 26 lần so với ngày thường. Đặc biệt, sau buổi livestream, nhiều người dùng tiếp tục tìm hiểu thêm sản phẩm, cho thấy sức hút và hiệu quả lan tỏa của hình thức này.

Không chỉ giúp nâng cao nhận diện thương hiệu, phiên livestream còn tăng doanh thu cho nhiều nhà bán hàng mới. Chỉ mới gia nhập Shopee trong thời gian ngắn và không ghi nhận đơn hàng nào trong vòng một tháng gần đây, nhưng các thương hiệu Gà xanh Giang Nguyên, Đông y Hoàng Anh Đường hay Bánh ít lá gai Hoàng Đông… đã bán ra những sản phẩm đầu tiên nhờ hoạt động livestream lần này.

Shopee - Ảnh 3.

Theo số liệu từ Shopee, hơn 7 tiếng livestream trong ngày 1.8 đã thu hút hơn 600.000 lượt xem trên Shopee Live

Ngoài ra, Shopee và ví điện tử ShopeePay cũng đồng thời tài trợ hàng nghìn voucher mua sắm dành riêng cho người xem livestream. Người tiêu dùng không chỉ được tương tác trực tiếp với nhà bán hàng để hiểu rõ hơn về sản phẩm, mà còn có cơ hội sở hữu đặc sản OCOP với mức giá ưu đãi.

Shopee - Ảnh 4.

Nhiều doanh nghiệp lần đầu tham gia bán hàng trên Shopee đã ghi nhận đơn hàng ngay trong ngày diễn ra livestream

Chị Nguyễn Thị Thu Trang (27 tuổi - Hà Nội) chia sẻ rằng rất thích thú vì được tương tác ngay với người bán, đặt câu hỏi và nhận câu trả lời ngay.

"Dù xem từ xa, tôi vẫn cảm nhận rõ không khí sôi động như đang có mặt tại đó. tôi mong Shopee sẽ tổ chức thêm nhiều chương trình như vậy để người xem ở các tỉnh khác cũng được trải nghiệm và hiểu rõ hơn về sản phẩm" - chị Trang nói.

Cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Việt phát triển bền vững trên nền tảng số

Ông Phan Mạnh Hà, giám đốc Đối ngoại Shopee Việt Nam, chia sẻ việc hợp tác cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số triển khai livestream quảng bá sản phẩm OCOP ngay tại địa phương là một trong những hoạt động rất ý nghĩa. 

Đây cũng là cách Shopee khẳng định cam kết trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm 'made in Vietnam' đến gần hơn với người tiêu dùng và thúc đẩy kinh tế số tại địa phương.

Những năm qua, Shopee liên tục triển khai nhiều sáng kiến thiết thực nhằm hỗ trợ cộng đồng người bán và thương hiệu trong nước. Tiêu biểu là chương trình đào tạo kỹ năng thương mại điện tử "Shopee Tiếp Sức Doanh Nghiệp Việt", chuỗi livestream "Tinh Hoa Việt Chung Sức" hay các hoạt động đẩy mạnh xuất khẩu hàng nội địa thông qua nền tảng Bán Hàng Toàn Cầu (SIP).

Shopee - Ảnh 5.

Các sáng kiến của Shopee hướng đến mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt đẩy mạnh chuyển đổi số và phát triển kinh tế bền vững

Sự kiện tại Đà Nẵng lần này không chỉ kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp OCOP và người tiêu dùng trên môi trường số, mà còn khẳng định vai trò của sàn thương mại điện tử trong việc lan tỏa giá trị đặc sản vùng miền.

Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm OCOP qua Shopee Live - Ảnh 6.Shopee hỗ trợ người bán tuân thủ chính sách thuế mới

Nhằm hỗ trợ người bán hiểu đúng và làm đúng, Shopee kết nối nhà bán hàng với cơ quan thuế để triển khai quy định sàn thương mại điện tử có trách nhiệm khai và nộp thuế thay cho người bán là hộ, cá nhân kinh doanh.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên