Phóng to |
Kiểm tra xe Innova tại một gara trên đường Đào Duy Anh, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM - Ảnh tư liệu |
Theo TMV, do có một số sai sót xảy ra trong quá trình sản xuất nên đã xảy ra hiện tượng áp suất dầu phanh của xilanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bulông số 8 bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết và siết bulông camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn ở các dòng xe Innova và Fortuner.
TMV gửi lời xin lỗi tới khách hàng và người tiêu dùng VN vì đã làm các khách hàng hoang mang, lo lắng về ba vấn đề chất lượng của xe Toyota. Đồng thời quyết định thực hiện chương trình kiểm tra xe miễn phí dành cho các chủ sở hữu xe Innova và Fortuner.
Chương trình sẽ được thực hiện đối với tất cả các xe Innova và Fortuner được sản xuất kể từ ngày 23-12-2010 trở về trước. Tất cả các xe Innova và Fortuner nằm trong diện bị ảnh hưởng trên sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí (nếu cần thiết).
Nội dung chương trình cụ thể như sau: <?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />
STT |
Hạng mục kiểm tra |
Dòng xe bị ảnh hưởng |
Dãy số VIN |
Số lượng |
Thời gian sản xuất | |||
WMI |
VDS |
<?xml:namespace prefix = st1 ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:smarttags" />VIS |
Từng loại |
Tổng | ||||
1 |
Kiểm tra áp suất dầu phanh xilanh phanh bánh sau |
Innova J |
RL4 |
TGN40 |
0A9051674- #A9060074 |
167 |
167 |
Từ 19/1/2010 đến 24/11/2010 |
2 |
Kiểm tra lực siết bulông bắt móc neo chân ghế sau |
Innova J |
RL4 |
TGN40 |
069000005 -#A9060091 |
6,131 |
53,280 |
Từ 26/12/2005 đến 23/12/2010 |
Innova G |
RL4 |
TGN40 |
069200007 - #A9302522 |
42,713 | ||||
Innova S |
RL4 |
TGN40 |
099259126 - #A9302424 |
1,095 | ||||
Innova V |
RL4 |
TGN40 |
089250943 - #A9302455 |
3,341 | ||||
Fortuner G |
RL4 |
KUN60L |
094000006 - #A4011180 |
5,216 |
12,423 |
Từ 16/2/2009 đến 23/12/2010 | ||
Fortuner V |
RL4 |
TGN51L |
099000005 - #A9011050 |
7,207 | ||||
3 |
Kiểm tra và xiết lại bu lông Camber |
Innova J |
RL4 |
TGN40 |
069000005 - #69000349 |
349 |
7,370 |
Từ 26/12/2005 đến 13/10/2006 |
Innova G |
RL4 |
TGN40 |
069200007 - #69207045 |
7,021 |
• Đối với hạng mục thứ 1: Kiểm tra áp suất dầu phanh xilanh phanh bánh sau: Chương trình áp dụng với dòng xe Innova J (được sản xuất từ 19-1-2010 đến 24-11-2010). Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ kiểm tra áp suất dầu phanh bánh sau và tiến hành điều chỉnh trong trường hợp cần thiết.
Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
• Đối với hạng mục thứ 2: Kiểm tra lực siết bulông bắt móc neo chân ghế sau: Chương trình áp dụng cho tất cả các xe Innova (được sản xuất từ ngày 26-12-2005 đến 23-12-2010) và tất cả các xe Fortuner (được sản xuất từ ngày 16-2-2009 đến 23-12-2010). Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ kiểm tra tổng thể bốn bulông bắt móc neo chân ghế sau, nếu lực siết nằm ngoài tiêu chuẩn, chúng tôi sẽ tiến hành siết lại theo đúng lực siết tiêu chuẩn.
Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 12 phút cho mỗi xe.
• Đối với hạng mục thứ 3: Kiểm tra và xiết lại bu lông Camber: Các kỹ thuật viên của Toyota sẽ làm lỏng các bu lông này và xiết chặt lại ở điều kiện tải trọng tiêu chuẩn đối với các dòng xe Innova J và Innova G được sản xuất từ ngày 26-12-2005 đến 13-10-2006. Thời gian kiểm tra và sửa chữa (nếu có) tối đa mất khoảng 2 giờ cho mỗi xe.
TMV cho biết chương trình kiểm tra miễn phí sẽ được thực hiện bắt đầu từ ngày 18-4 tại tất cả các đại lý của TMV trên toàn quốc. Trước khi tiến hành chương trình này, TMV đã báo cáo cụ thể về việc thực hiện chương trình với Cục đăng kiểm VN và các Bộ ngành liên quan.
Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập vào website của TMV tại địa chỉ: http://www.toyotavn.com.vn/ hoặc liên hệ với các đại lý của TMV trên toàn quốc. TMV khuyến nghị khách hàng nên liên hệ với các đại lý của TMV để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến trạm sửa chữa.
* Tin bài liên quan:
278 xe Camry phải thay bulôngBắt đầu sửa chữa lỗi xe CamryKỹ sư Lê Văn Tạch: “Biết sai mà không nói là có tội...”Hơn 8.800 xe Toyota có thể bị lỗiVụ xe Toyota bị lỗi: Nói không ảnh hưởng an toàn là không đúng
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận