Xe
23/06/2013 20:55 GMT+7

Toyota giới thiệu mẫu xe điện dành cho trẻ em

TRÙNG DƯƠNG
TRÙNG DƯƠNG

TTO - Hãng xe Toyota, vừa trình làng mẫu concept xe điện Camatte57s nhỏ gọn có thể dễ dàng thay đổi màu sắc thiết kế theo ý khách hàng và lắp ráp ngay tại nhà.

Q8DrYtAc.jpgPhóng to
Mẫu concept xe điện Camette57s của hãng xe Toyota, Nhật Bản dành cho trẻ em - Ảnh: AutoGuide
HK5jt2zR.jpgPhóng to
Các miếng nhựa trước khi được lấp ráp - Ảnh: AutoGuide
PrQLQ5yU.jpgPhóng to
Phụ huynh có thể thay đổi màu sắc các miếng nhựa phù hợp với sở thích của trẻ - Ảnh: AutoGuide

Camatte57s nhỏ gọn, có ba chỗ ngồi, chiều dài khoảng 3m, chạy bằng động cơ điện với vận tốc tối đa khoảng 50km/g. Cấu tạo xe gồm ba phần: vô-lăng, chân phanh và chân ga. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể điều chỉnh tốc độ xe phù hợp với trẻ qua nút điều chỉnh tốc độ theo thang bậc 20, 30, 40 - 50km/g.

Ông Kenji Tsuij, quản lý dự án Toyota cho biết, về mặt cơ bản mẫu concept Camatte57s không khác so với một chiếc xe bình thường ở các chi tiết chân ga, chân phanh, đồng hồ điều khiển và ghế ngồi.

Sự khác biệt ở đây nằm ở kích cỡ và trọng lượng xe, khá nhỏ gọn, tỷ lệ với kích cỡ một đứa trẻ. Kiểu ghế được thiết kế theo hình tam giác, 2 ghế sau và 1 ghế trước. Ghế sau dành cho cha mẹ, và ghế trước dành cho trẻ.

Điểm đáng chú ý, phần vỏ xe được lấp ráp từ 57 miếng vật liệu nhựa, nhẹ. Quá trình lấp ráp khá đơn giản có thể thực hiện tại nhà, đồng thời người sử dụng có thể thay đổi màu sắc các miếng nhựa, khiến xe lúc nào cũng mới và phù hợp cho trẻ lựa chọn màu mà chúng thích.

Hãng Toyota cho biết, mẫu thiết kế này sẽ giúp các bậc phụ huynh dạy con họ hiểu rõ hơn cách thức hoạt động, cơ chế vận hành của một chiếc ôtô thật như thế nào.

(Theo Daily Mail, AutoGuide)

TRÙNG DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên