09/04/2012 17:44 GMT+7

Tốt nghiệp loại giỏi mới xét tuyển vào ĐH, CĐ

 MINH GIẢNG
 MINH GIẢNG

TTO - Đây là quy định mới nhất Trường ĐH Tôn Đức Thắng vừa công bố ngày 9-4.

Ngoài các quy định chung, trường đặt yêu cầu thí sinh là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tại các huyện nghèo theo quy định phải có học lực các năm lớp 10,11,12 và tốt nghiệp trung học phổ thông đạt loại giỏi mới được xét tuyển vào ĐH-CĐ.

Cụ thể như sau:

bMPBs5tK.jpgPhóng to
Thí sinh tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh 2012 do Tuổi Trẻ tổ chức - Ảnh: Như Hùng

I. Đối tượng tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển

1- Đối tượng xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng:

- Anh hùng lao động, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.

- Người đã dự thi và trúng tuyển vào Trường đại học Tôn Đức Thắng, nhưng ngay năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ mà chưa được nhận vào học ở một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu, nếu có đủ các điều kiện và tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ các giấy tờ hợp lệ thì được xem xét nhận vào học mà không phải thi lại. Nếu việc học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên và các đối tượng được tuyển thẳng có nguyện vọng thì được xem xét giới thiệu vào các trường, lớp dự bị để ôn tập trước khi vào học chính thức.

- Thí sinh trong đội tuyển Olympic đã tốt nghiệp trung học được tuyển thẳng vào đại học, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học; Ngành học của những thí sinh này được ưu tiên xem xét phù hợp với môn thí sinh đã dự thi.

- Thí sinh đã tốt nghiệp trung học là thành viên đội tuyển quốc gia, được Ủy ban TDTT (nay là Bộ Văn hoá - thể thao và du lịch) xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức, bao gồm: giải vô địch thế giới, cúp thế giới, Thế vận hội Olympic, Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD), Giải vô địch châu Á, cúp châu Á, Giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games), cúp Đông Nam Á được tuyển thẳng vào ngành quản lý thể dục thể thao. Thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá bốn năm tính đến ngày thi tuyển sinh vào trường.

- Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào đại học theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn thí sinh đã đoạt giải.

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn mà thí sinh đã đoạt giải. Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, nếu chưa tốt nghiệp trung học sẽ được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học;

2 - Đối tượng ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng:

- Thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và đã tốt nghiệp trung học phổ thông, sau khi thi tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi từ điểm sàn đại học, cao đẳng trở lên và không có môn nào bị điểm 0. Hiệu trưởng sẽ xem xét quyết định cho vào học.

- Thí sinh đoạt huy chương vàng các giải vô địch hạng nhất quốc gia tổ chức một lần trong năm và thí sinh được Ủy ban TDTT có quyết định công nhận là kiện tướng quốc gia đã tham dự đủ các môn thi văn hóa theo đề thi chung của Bộ GD-ĐT, không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào ngành quản lý thể dục thể thao. Thời gian được tính để hưởng ưu tiên là không quá 4 năm tính đến ngày thi tuyển sinh vào trường.

3- Đối tượng xét tuyển vào đại học, cao đẳng:

- Thí sinh là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên tại các huyện nghèo theo quy định tại nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27-12-2008 của Chính phủ (tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển), học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp trung học phổ thông tại các huyện này, xếp loại học lực các năm lớp 10,11,12 và tốt nghiệp trung học phổ thông đạt loại giỏi. Chỉ tiêu xét tuyển không quá 1% tổng chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm 2012.

II. Danh mục ngành đăng ký tuyển thẳng

Tên môn thi học sinh giỏi<?xml:namespace prefix = o ns = "urn:schemas-microsoft-com:office:office" />

Ngành tuyển thẳng bậc ĐH

Mã ngành

Toán

Toán ứng dụng

52460112

Thống kê

52460201

Hóa học

Kỹ thuật hóa học

52520301

Khoa học môi trường

52440301

Sinh học

Công nghệ sinh học

52420201

Khoa học môi trường

52440301

Ngữ văn

Việt Nam học

52220113

Tin học

Khoa học máy tính

52480101

Tiếng Anh

Ngôn ngữ Anh

52220201

Tiếng Trung

Ngôn ngữ Trung Quốc

52220204

Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông, được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải (trích từ phụ lục số 5)

Tên môn thi học sinh giỏi

Ngành tuyển thẳng bậc CĐ

Mã ngành

Tin học

Tin học ứng dụng

51480202

Tiếng Anh

Tiếng Anh

51220201

III. Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển

1- Hồ sơ đăng ký tuyển thẳng

a) Phiếu đăng ký tuyển thẳng

b) Bản sao hợp lệ: Giấy chứng nhận là thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế; Giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông, giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao và các đối tượng ưu tiên tuyển thẳng khác.

c) Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2012;

d) Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6;

e) Lệ phí tuyển thẳng là 15.000 đồng/thí sinh/hồ sơ (trong đó nộp cho sở giáo dục và đào tạo 10.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 5.000 đồng)

2- Hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển

a) Phiếu đăng ký ưu tiên xét tuyển

b) Bản sao hợp lệ: Giấy chứng nhận đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông; giấy chứng nhận đoạt giải quốc tế về thể dục thể thao và các đối tượng ưu tiên xét tuyển khác.

3- Hồ sơ đăng ký xét tuyển

a) Phiếu đăng ký xét tuyển

b) Bản sao hợp lệ học bạ 3 năm học trung học phổ thông;

c) Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2012;

d) Hai phong bì đã dán tem và ghi rõ địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4 x 6;

e) Bản sao hợp lệ hộ khẩu thường trú;

g) Lệ phí xét tuyển là 15.000 đồng/thí sinh/hồ sơ (trong đó nộp cho sở giáo dục và đào tạo 10.000 đồng, nộp cho trường khi đến nhập học 5.000 đồng).

IV. Thời gian đăng ký

1. Thời gian đăng ký tuyển thẳng: Thí sinh đăng ký tuyển thẳng làm hồ sơ gửi về sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20-6-2012. Các sở giáo dục và đào tạo chuyển tới trường đăng ký tuyển thẳng trước 30-6-2012.

2. Thời gian đăng ký ưu tiên xét tuyển: Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng hồ sơ đăng ký dự thi theo thời gian quy định của sở giáo dục và đào tạo (từ ngày 15-3 đến16-4-2012) hoặc nộp trực tiếp tại phòng đào tạo Trường đại học Tôn Đức Thắng, đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM (từ ngày 17-4 đến 23-4-2012).

3. Thời gian đăng ký xét tuyển: Thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển gởi về sở giáo dục và đào tạo trước ngày 25-6-2012

V. Thời gian thông báo kết quả xét tuyển

1. Kết quả xét tuyển thẳng sẽ được nhà trường thông báo cho các sở giáo dục và đào tạo trước ngày 30-6-2012

2. Kết quả ưu tiên xét tuyển sẽ được nhà trường thông báo cho các sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20-8-2012

3. Kết quả xét tuyển sẽ được nhà trường thông báo cho các sở giáo dục và đào tạo trước ngày 20-8-2012.

 MINH GIẢNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên