30/07/2016 14:49 GMT+7

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ bỏ kiện những người xúc phạm ông

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 29-7 tuyên bố ông sẽ rút lại tất cả các vụ kiện chống lại những người bị buộc tội xúc phạm ông.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu từ dinh tổng thống hôm 29-7 - Ảnh: Reuters
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ phát biểu từ dinh tổng thống hôm 29-7 - Ảnh: Reuters

"Tôi sẽ rút lại tất cả các vụ kiện liên quan đến những người đã có những lời lăng mạ thiếu tôn trọng tôi" - ông Erdogan cho biết và cho rằng đây là một cử chỉ của sự thiện chí.

Ông Erdogan cho biết quyết định của ông được truyền cảm hứng từ sự đoàn kết thống nhất của người dân cả nước vốn đã hỗ trợ ông chống lại cuộc đảo chính thất bại vừa qua.

Đầu năm nay các nhà chức trách cho biết có khoảng 2.000 người phải đối mặt với những vụ truy tố vì lăng mạ ông Erdogan.

Tuy nhiên ông cũng lớn tiếng phản ứng lại những chỉ trích của các nước trên thế giới về cuộc đàn áp của ông đối với những người liên quan đến cuộc đảo chính bất thành này khi nói rằng họ nên "để tâm đến công việc của chính họ".

Trong bài phát biểu hôm 28-7, tướng Votel cho rằng việc tống giam một số lãnh đạo quân sự Thổ Nhĩ Kỳ có thể gây tổn hại đến quan hệ hợp tác quân sự giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Mỹ.

Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ hôm 29-7 cho biết chính quyền Ankara tiến hành bắt giữ 18.000 người trong cuộc đàn áp sau đảo chính.

"Không có một cá nhân nào từ Liên minh châu Âu hay từ phương Tây gởi lời chia buồn đến chúng tôi. Những lãnh đạo hay quốc gia mà không quan tâm đến nền dân chủ Thổ Nhĩ Kỳ, đến cuộc sống của người dân, tương lai của đất nước trong khi lại lo lắng về số phận của những kẻ đảo chính thì đều không thể trở thành bạn của chúng tôi" -  tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố.

Phát biểu tại một sự kiện, thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết nước này đã thành công trong việc thanh trừng tất cả những người trong quân đội vốn có liên quan đến giáo sĩ Fethullah Gulen đang sống tại Mỹ.

Cho đến nay Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cáo buộc giáo sĩ Gulen đứng sau âm mưu đảo chính tại nước này dù ông Gulen lên tiếng phủ nhận ông có liên quan đến đảo chính.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên