12/04/2016 12:52 GMT+7

Bị châm biếm, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ kiện diễn viên hài Đức

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các công tố viên Đức ngày 11-4 cho biết tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã nộp đơn kiện diễn viên hài Jan Boehmermann vì đã đọc một bài thơ trào phúng về ông trên kênh truyền hình quốc gia Đức.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kiện một nghệ sĩ người Đức Ảnh: Reuters
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan kiện một nghệ sĩ người Đức - Ảnh: Reuters

Văn phòng công tố viên thành phố Mainz ở phía tây nước Đức cho biết ông Erdogan đã đệ đơn khiếu nại ông Boehmermann thông qua một công ty luật và cáo buộc ông Boehmermann xúc phạm ông.

Reuters cho biết ông Boehmermann là người chủ trì chương trình buổi tối "Neo Magazin Royale" trên đài ZDF của Đức.

Trong chương trình phát sóng hôm 31-3, ông Boehmermann đã đọc một bài thơ về ông Erdogan có nội dung ám chỉ đến khía cạnh tình dục một cách thô thiển và cáo buộc tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đàn áp dân tộc thiểu số và ngược đãi người Kurd và người theo Công giáo ở nước này.

Trước bài thơ châm biếm này, Boehmermann giới thiệu một bài hát châm biếm trên kênh truyền hình NDR với nội dung xỏ xiên ông Erdogan về cách đối xử của ông với phóng viên.

Vụ giới thiệu bài hát trên cũng từng khiến Thổ Nhĩ Kỳ triệu tập đại diện ngoại giao của Đức để yêu cầu giải thích dù Đức bác lời kiến nghị này của Ankara.

Các công tố viên cho biết họ đang xem xét đơn kiện của ông Erdogan và bắt đầu điều tra ông Boehmermann vì tình nghi ông phạm tội "xúc phạm các cơ quan nước ngoài và các đại diện của chính phủ nước ngoài" sau khi có hơn 20 người đệ đơn khiếu kiện ông.

Chính phủ Đức cũng cho biết nước này đang xem xét yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ về việc khởi tố ông Boehmermann.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên