15/04/2016 11:39 GMT+7

​Tổng thống Putin nói ông Obama là người đàng hoàng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quan điểm này được tổng thống Nga đưa ra sau khi ông Obama chính thức thừa nhận sai lầm trong các quyết sách của ông ở Libya.

Hai trong số những người quyền lực nhất thế giới, tổng thống Nga Putin (trái) và tổng thống Mỹ Obama - Ảnh: Thedailybeast
Hai trong số những người quyền lực nhất thế giới, tổng thống Nga Putin (trái) và tổng thống Mỹ Obama - Ảnh: Thedailybeast

Theo TASS, ông Putin tin rằng, quan hệ hợp tác giữa ông và tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ còn tiếp tục cho tới khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ.

Tổng thống Nga bày tỏ sự tôn trọng trước việc người đồng cấp Mỹ thừa nhận các quyết định sai lầm tại Libya. Ông nói: “Trước hết, thực tế này một lần nữa khẳng định, nhà lãnh đạo hiện nay của Mỹ là một người đàng hoàng”.

Quan điểm được ông Putin đưa ra trong chương trình truyền hình trực tiếp hỏi - đáp thường niên kéo dài suốt 4 tiếng của tổng thống Nga Vladimir Putin ngày thứ năm, 14-4.

Ông Putin nói tiếp: “Thật tốt khi người đồng nghiệp của tôi đã đủ dũng cảm để đưa ra những tuyên bố như vậy, không phải ai cũng làm được điều đó”. Cũng theo ông Putin, đó là bằng chứng cho thấy một cá tính mạnh mẽ.

Tổng thống Nga nói: “Ông ấy (Obama) đang làm việc, làm việc tích cực, và tôi vẫn liên lạc với ông ấy, liên lạc với chính quyền ông ấy. Và tôi có cơ sở để nghĩ rằng điều này sẽ vẫn tiếp tục cho tới những thời khắc cuối cùng trong nhiệm kỳ của ông ấy”.

Nhà lãnh đạo Nga nhớ lại thời còn làm một thượng nghị sỹ, ông Obama từng chỉ trích Nhà Trắng về các chính sách hành động tại Iraq. Ông nói: “nhưng, thật không may, trong thời gian làm tổng thống Mỹ, ông ấy lại mắc phải chính những sai lầm mà ông ấy từng chỉ trích tại Libya”.

Ông Putin cũng cho rằng, Washington gần như đã lặp lại những sai lầm tương tự đó tại Syria và nói: “Chúng tôi không biết tất cả những việc này sẽ kết thúc ra sao”.

Nhà lãnh đạo Nga nói: “Các quan hệ hợp tác tăng cường của chúng tôi vẫn đang diễn ra giữa các lực lượng quân đội, các cơ quan tình báo và các bộ ngoại giao để tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng tại Syria.

Tôi hy vọng việc hợp tác này sẽ dẫn tới một kết quả chung tích cực, giống như đã đạt được ở các khu vực khác thời gian gần đây”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Mỹ Nga Obama Putin